Khai sinh Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay (13/3), Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam (VINPA) đã chính thức được thành lập, tiến hành Đại hội và thông qua điều lệ hoạt động.

Theo Điều lệ của VINPA, Hiệp hội là tổ chức xã hội – nghề nghiệp của các tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu, tự nguyện thành lập, không vụ lợi. Nhằm mục đích hợp tác, liên kết, hỗ trợ lẫn nhau trong việc phát triển các hoạt động nghề nhiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên…

 Hiệp hội Xăng dầu chính thức thành lập sáng nay (13/3).

VINPA bao gồm văn phòng đại diện và 5 ban chuyên môn. Cũng trong sáng nay, Đại hội VINPA đã được tiến hành thành công, bầu ra Ban chấp hành gồm 29 thành viên, 9 phó Chủ tịch và một Tổng Thư ký Hiệp hội. Ông Phan Thế Ruệ, nguyên Thứ trưởng Bộ Thương Mại, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã được bầu là Chủ tịch VINPA.

Ông Ruệ cho rằng, sự ra đời của VINPA là cần thiết, thậm chí còn hơi muộn so với yêu cầu bởi hiện nay Việt Nam đang trong thời kỳ chuyển đổi từ cơ chế giá theo quyết định của cơ quan hành chính sang cơ chế thị trường. Để thực hiện nhất quản chủ trương của Chính phủ là dần dần việc điều hành giá xăng dầu phải chuyển sang cơ chế thị trường.

Ông Ruệ khẳng định Hiệp hội không chỉ bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp mà còn bảo vệ cả quyền lợi của người tiêu dùng, đảm bảo lợi ích của Quốc gia trong kinh doanh xăng dầu.

BÀI LIÊN QUAN
Như Biển

Bình luận(0)