Sống khoẻ nhờ 5 bí quyết

Google News

(Kiến Thức) - 5 bí quyết sống khoẻ của ông dưới đây sẽ phần nào cho thấy được một con người sống có trách nhiệm và yêu đời của ông Lê Văn Ngọc.

Năm nay bước sang tuổi 86, ông Ngọc vẫn mang kiến thức y khoa học từ quân ngũ giúp đỡ mọi người mọi lúc mọi nơi. 
Ông Lê Văn Ngọc, sinh năm 1929, hiện ở làng Tiến Hưng, xã Hoằng Đức, Hoằng Hóa, Thanh Hóa, cán bộ quân đội nghỉ hưu, ngoài việc chăm lo sức khoẻ cho bản thân, ông còn dành nhiều thời gian chăm sóc người vợ hơn 80 tuổi và giúp đỡ làng xóm khi có người đau ốm. 5 bí quyết sống khoẻ của ông dưới đây sẽ phần nào cho thấy được một con người sống có trách nhiệm và yêu đời của ông.
Về nghỉ hưu từ năm 1971 đến nay, bản thân tôi phát sinh nhiều bệnh tật như viêm đại tràng mãn, xơ vữa tới 4 đoạn động mạch vành, viêm loét dạ dày trào ngược, u xơ tuyến tiền liệt, gần đây lại bị nhồi máu cơ tim phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Với tình trạng sức khoẻ của mình, tôi đã tìm ra 5 bí quyết để sống khỏe, sống vui, sống có ích. 
Thứ nhất: Sống lạc quan, yêu đời, tinh thần phải luôn thoải mái, không bi quan với bệnh tật. Hằng ngày tôi làm thơ, đọc sách báo, tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ do thôn, làng, xã tổ chức.
Thứ hai: "Bí quyết trong tâm", là luyện tập thể dục thường xuyên. Hằng ngày, tôi tập vẩy tay 1.800 lần theo động tác hướng dẫn của bài tập "Ma dịch cốt Kinh", kết hợp với các động tác của bài tập "Vũ thực kinh" sau khi vẩy tay xong 1.800 lượt bắt đầu lắc đầu trước, sau, phải, trái, xoay khớp vai, khớp hông, khớp đầu gối, mỗi động tác xoay 50 lần, đổi chiều xoay 50 lần nữa, tiếp đó vào giường nằm ngửa xoa mặt, xoa mắt, xoa tai, vuốt tóc đầu, mỗi động tác 50 lần. Sau các động tác trên, dùng 2 ngón tay cái và ngón trỏ bấm huyệt túc tam lý 50 lần, nằm sấp lại dùng 2 bàn tay chặt vào huyệt đại trùng, thận du 50 lần. Thời gian tập các động tác trên là 1,5 tiếng, tôi thường dậy từ 4h30 hằng ngày để tập.
Thứ ba: Ăn uống điều độ, không uống rượu bia, không hút thuốc lá, thường xuyên ăn cá kho, đậu phụ, các loại rau củ như bí xanh, su su, củ cải... hằng ngày uống các loại nước lá như bạch hoa xà thiệt thảo, bán liên chi... Buổi tối ăn ít cơm.
Thứ tư: Giải quyết tốt các mối quan hệ trong gia đình để tư tưởng luôn được thanh thản và cảm thấy hạnh phúc, ông bà luôn gương mẫu để con cháu noi theo. Bà nhà tôi năm nay đã 86 tuổi, bị thoái hóa đốt sống nặng, tôi đã trực tiếp điều trị, hiện giờ bà không còn đau nữa. Vì con cái bận công tác, sức khoẻ tôi còn đảm bảo cho nên hằng ngày tôi vẫn tự đạp xe đi chợ (cách nhà hơn 1km) để mua thức ăn, về nấu nướng cho 2 ông bà.
Thứ năm: Làm từ thiện và sống chung với cộng đồng. Là một y sĩ trong quân đội về nghỉ hưu, nên tôi luôn đem hiểu biết về chuyên môn của mình để giúp đỡ mọi người. Đặc biệt, tôi có khả năng nhể huyệt dưới da cho những người bị lên chắp ở mắt, nhất là ở các cháu nhỏ. Mọi phong trào đóng góp của thôn, xã phát động tôi đều tham gia đầy đủ, tích cực.
5 bí quyết trên đã giúp tôi chiến thắng bệnh tật và hiện nay thể chất, tâm hồn tôi luôn sảng khoái, thanh thản. 
Ông Lê Văn Ngọc (làng Tiến Hưng, xã Hoằng Đức, Hoằng Hóa, Thanh Hóa)

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nhiên Tu

Quan trọng là cái tâm lý lúc nào cũng thoả mái, tránh vướng bận