Đố dám nhốt “xe của bộ“

Google News

Hết kỳ nghỉ lễ, tôi bắt xe về Hà Nội. Đường đông, xe như trảy hội, nhưng lạ lùng, xe nào cũng vèo qua, chẳng thèm đếm xỉa.

- Hết kỳ nghỉ lễ, tôi bắt xe về Hà Nội. Đường đông, xe như trảy hội, nhưng lạ lùng, xe nào cũng vèo qua, chẳng thèm đếm xỉa. Hơn 30 phút trôi qua, nản quá, tôi đang định gọi taxi thì có xe nháy xi nhan dừng lại.
 
Vừa xếp chỗ, anh phụ xe vừa oang oang đầy tự hào: "Hôm nay chỉ có xe anh là dám dừng lại bắt thêm khách thôi. Các xe khác đừng hòng. Sợ công an đấy, ngày này siết ác lắm. Riêng xe anh có người nhà "tay trong", khỏi lo".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Rồi để minh chứng cho cái điều tự hào đó, xe liên tục bắt thêm khách dù đã hết ghế. Phụ xe xếp khách ngồi tràn cả ra lòng xe. Trời nắng chang chang, hành khách nhễ nhại mồ hôi dù điều hòa hoạt động hết công suất.

Đang phi nhanh như gió, bất ngờ xe tăng tốc độ, quẹo vào một con đường gập ghềnh, nhảy chồm chồm. Thì ra, xe đang bị rượt đuổi, phải "cắt đuôi". Một chiếc xe cảnh sát vượt lên, chặn chiếc xe khách khựng lại.
 
Tôi thấy lái, phụ xe nhảy xuống, rút điện thoại gọi cho ai đó, trao đổi một hồi với mấy người trong chiếc xe cảnh sát. Rồi vẫn anh phụ xe bước lên xe với vẻ mặt hân hoan, đắc chí: "Lỗi này nhẽ ra là nhốt xe 20 ngày, phạt bét nhất 10 triệu đồng, vừa chở quá tải, lại còn cái tội chạy trốn. Nhưng đố dám nhốt  "xe của bộ", bao hết rồi".

Không hành khách nào tỏ thái độ hưởng ứng tràng cười tự mãn của anh phụ xe. Khi đi xe, hành khách đặt niềm tin, mạng sống của mình vào lái xe. Nhưng thật trớ trêu, với nhiều lái xe thì niềm tin của hành khách chỉ là sự mù quáng, trao nhầm người. Điều đáng tự hào của họ không phải là việc phục vụ được hành khách chu đáo, chạy xe an toàn mà là lợi nhuận, là tài qua mặt được công an.

Chả trách, tai nạn giao thông ngày nào cũng có. Mỗi ngày không biết có bao nhiêu chiếc xe có "tay trong" như thế chạy trên đường.
 
Mai Nguyên

Bình luận(3)

Minh Hiền

Lê Nguyên

Sao không thấy vị khách này nêu rõ biển số xe, thời gian và địa điểm bị CS đuổi bắt. Tôi cho rằng chuyện này là bịa đặt một cách rẻ tiền

Minh Hiền

nguyễn xuân trường

bạn biết, tôi biết, mọi người biết, nhưng có một vài số người họ cố tình không biết đấy bạn ơi . nếu tôi, bạn, mọi người không biết cũng chẳng sao, nhưng một số người họ cố tình không biết thì dân mình, tôi, bạn, mọi người còn khổ dài dài đấy bạn .

Minh Hiền

ATK

Bài này cũng được gọi là 1 bài báo ư? Nếu viết báo thế này thì trẻ con cũng bịa được :)