Miền Bắc rét đậm, rét hại tới giữa tuần

Google News

(Kiến Thức) - Sáng và trưa nay, không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu đông Bắc bộ, sau đó lan ra khu vực khác ở miền Bắc và Bắc Trung bộ.

Theo bản tin mới nhất phát lúc 4h30 sáng nay (20/1) của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, một bộ phận không khí lạnh mới xuất hiện và đang di chuyển xuống phía nam.
Mien Bac ret dam, ret hai toi giua tuan
 Miền Bắc chuẩn bị đón đợt rét đậm mới.
Dự báo sáng và trưa hôm nay (20/1), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.
Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ từ chiều này có mưa, mưa rào rải rác. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4 – 5. Ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc lại mạnh lên cấp 6, giật cấp 7, cấp 8; biển động. Khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng sa và Trường Sa), vùng biển ngoài khơi Trung Bộ và Nam Bộ tiếp tục duy trì gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.
Các tỉnh miền Bắc trời tiếp tục rét, vùng núi rét đậm, có nơi rét hại.
Minh Hiếu

Bình luận(0)