CSGT dùng gậy chặn đầu xe: Nguy hiểm cho cả hai phía

Google News

Xem cách lao ra đường dùng gậy bất ngờ chặn xe trong một clip, sẽ thấy rõ sự nguy hiểm cho cả người lái xe máy và cho cả CSGT.

Trên các trang mạng xuất hiện đoạn clip cảnh sát giao thông dùng gậy chặn đầu xe máy làm cho người điều khiển phương tiện ngã lăn ra đường. Xem cách lao ra đường dùng gậy bất ngờ chặn xe trong clip, sẽ thấy rất rõ sự nguy hiểm cho cả người lái xe máy và cho cả cảnh sát giao thông.
Người điều khiển xe gắn máy còn trẻ, trông rất khỏe, nhưng vẫn bị lạc tay lái té lăn quay vì quá bất ngờ và sợ hãi cái gậy của anh cảnh sát giao thông. Anh ta đứng dậy được, nhưng đi khập khiểng, có lẽ cú ngã đã gây chấn thương ở chân.
Ảnh cắt từ clip. 
Cảnh sát giao thông dùng gậy chặn đầu xe, đập vào tay người điều khiển phương tiện, đập vào ca pô xe ô tô là chuyện quá bình thường. Hình như cảnh sát giao thông tự cho mình cái quyền dùng gậy gõ vào người vi phạm luật giao thông và phần lớn người dân đều chấp nhận hành vi đó của cảnh sát giao thông, ngay cả khi họ không vi phạm luật giao thông.
Không mấy ai dám lên tiếng phản đối “anh không có quyền dùng gậy chặn đầu xe tôi”.
Những trường hợp dọn đường cho xe của quan chức đi lại, cảnh sát giao thông như con ông trời, hú còi chạy xe tốc độ cao, dùng gậy chỉ vào mặt của dân chúng hai bên đường ra lệnh bắt buộc phải dừng lại. Nếu ai chưa kịp dạt vào bên mép đường thì coi chừng… ăn gậy.
Nhìn thái độ của họ, không dân nào cảm tình cho được.
Trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát, cảnh sát giao thông thường dùng cách lao ra đường dùng gậy chặn đầu xe người vi phạm. Hành động bất ngờ của cảnh sát sẽ làm cho người điều khiển phương tiện giật mình lạc tay lái và bị ngã, hoặc có thể đâm vào xe khác, cũng có thể đâm vào cảnh sát đang chặn đầu xe, rất nguy hiểm.
Phát hiện, bắt và xử phạt người vi phạm luật giao thông là công việc của cảnh sát giao thông. Tuy nhiên, không nên hành xử với người vi phạm như tội phạm, cần có thái độ lịch sự, văn hóa, tôn trọng công dân.
Có nhiều cách để ra tín hiệu cho người vi phạm luật giao thông dừng xe, không nên dùng cách lấy gậy chỉ vào mặt, đập vào đầu xe. Cách xử lý này dễ gây ra tai nạn và không văn minh, thiếu sự tôn trọng người dân.
Dưới đây là video ghi lại việc CSGT dùng gậy chặn đầu xe máy được đăng tải trên Youtube:
Theo LĐO

Bình luận(0)