Nghẹn ngào đám tang 6 nạn nhân bị “xe điên” tông

Google News

(Kiến Thức) - "Ở đây hơn 30 mươi năm, chưa bao giờ tôi chứng kiến vụ tai nạn nào thảm khốc hơn thế. Toàn bộ chết hết, không có cơ hội sống sót".


Tin dữ từ đất liền


Sáng ngày 10/6, chúng tôi đến vùng biển Phước Tỉnh, huyện Long Điền (tỉnh BR-VT) khi gia đình của cháu Lê Quang Thọ (10 tuổi) vừa đưa quan tài em từ bệnh viện về nhà lo hậu sự.

 Quan tài và di ảnh cháu Lê Quang Thọ

Có lẽ không còn nước mắt để khóc cho số phận đứa con trai duy nhất của mình, chị Bạch Thị Phụng (mẹ cháu Thọ) ngồi thẫn thờ cạnh quan tài con một cách bất động, vô hồn. Trong khi đó, cha cháu Thọ, anh Lê Văn Trường, dù cố kìm nén tiếp chuyện với chúng tôi nhưng cũng không thể ngăn được dòng nước mắt.

“Tôi làm nghề đi biển ít khi có dịp gần con. Vợ chồng tôi có 4 người con nhưng Thọ là con trai duy nhất lại ngoan hiền nên ba mẹ, các chị hết mực thương yêu. Ở trường Thọ học rất giỏi và luôn được thầy cô, bạn bè yêu quý".

"Ba ngày trước, tôi chuẩn bị ra khơi dài ngày có thể kéo dài gần 2 tháng. Không hiểu sao lần này thằng Thọ quyến luyến không muốn xa cha khiến tôi rối bời. Mãi đến khi tôi phải hứa với con xong chuyến đi biển này ba về sẽ tổ chức cho cả nhà đi du lịch nó mới xuôi lòng...”, anh Trường nghẹn ngào không thốt thành câu.

Xế chiều ngày 9/6, khi con tàu đang đánh bắt cá ở vùng biển đảo Côn Sơn cách bờ biển Vũng Tàu hàng trăm hải lý, giữa lúc trời mịt mù mây đen báo hiệu sắp có trận mưa lớn, ruột gan anh Trường nóng như lửa đốt thì bất ngờ anh nhận được cuộc điện thoại của người thân báo hung tin: Đứa con trai duy nhất của anh đã tử nạn vì TNGT.

 Nhiều người dân làng biển tiếc thương thằng bé hiền ngoan bạc số

Giữa biển khơi không thể lập tức về nhìn mặt con, anh thức trắng đêm chờ tàu cập vào Côn Đảo rồi đáp chuyến bay về sân bay Tân Sơn Nhất. Từ đó anh đón xe vượt hàng trăm cây số về Bà Rịa với con.

“Hai cha con tôi bên nhau ngắn ngủi quá, ngày mai người ta đem chôn nó rồi”, giọng người cha trẻ nghẹn ngào nói trong nước mắt.

Cách đó không xa, gia đình chị Võ Thị Mỹ Dung (48 tuổi) cũng đang lo hậu sự cho chị. Riêng người em họ của chị Dung, chị Nguyễn Thị Kim Long (29 tuổi) đã được người thân đưa về quê ở Quảng Ngãi an táng.

Chuyến tắm biển định mệnh của một gia đình.

Từ QL51, chúng tôi vượt qua đoạn đường xa hàng chục km lởm chởm đá để vào chân núi Dinh, xã Kim Dinh, thành phố Bà Rịa, tỉnh BR-VT. Nơi đây, người dân xóm núi và bà con họ hàng của vợ chồng anh Lê Hữu Trường (27 tuổi) và chị Lê Thị Mỹ Hạnh vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết quá đau thương của đôi vợ chồng này cùng đứa con gái đầu lòng mới được 10 tháng tuổi.
 

 Người dân xóm núi bàng hoàng, thương xót trước cái chết của đôi vợ chồng trẻ và đứa con thơ sau vụ TNGT thảm khốc

Ông Lê Nông, cha của anh Trường với gương mặt đầy vẻ khổ đau kể về cái ngày định mệnh bỗng chốc cướp mất của ông con trai, con dâu và đứa cháu nội.

“Thằng Trường nó lớn lên ở vùng núi Dinh và quanh năm theo cha làm thợ đá. Gần một năm trước nó lấy vợ. Mỹ Hạnh dù nghèo nhưng nết na, siêng năng giỏi giang. Rồi cháu Lê Hoàng Bảo Ngọc ra đời càng làm cho mái ấm gia đình của con trai tôi thêm tiếng cười và niềm hạnh phúc”, ông Lê Nông thẫn thờ nhớ lại.

Sáng hôm qua (9/6), được nghỉ làm Trường đã lấy xe máy chở vợ con ra tắm biển Long Hải. Vậy mà đến đầu giờ chiều, cha anh Trường nhận được hung tin từ người quen báo về rằng vợ chồng con trai ông và đứa cháu nội bị xe tải tông chết cùng 3 nạn nhân khác ở ngoài tỉnh lộ 44.

 Chiếc bình sữa lăn lốc ở hiện trường khiến người thân của nạn nhân
  đau thắt lòng.

Vội vã chạy ra hiện trường, các nạn nhân đã được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu dù sự sống không còn hi vọng. Nhìn chiếc xe máy, những vật dụng và nhất là bình sữa trẻ nhỏ lăn lốc trên đường cạnh những mảnh vỡ cùng rất nhiều máu…ông Nông và những người thân hiểu ra rằng thảm nạn đã xảy đến với con, cháu của mình.

“Ở đây hơn 30 mươi năm, chưa bao giờ tôi chứng kiến vụ tai nạn nào thảm khốc hơn thế. Toàn bộ chết hết, không ai bị thương để có cơ hội sống sót”. Chỉ tay về phía hiện trường vụ tai nạn, ông Thái Hồng Quang, ngụ tỉnh lộ 44, xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, rùng mình chia sẻ.

Chiều ngày 9/6, chị Bạch Thị Phụng chở con từ nhà ở Phước Tỉnh ra TP.Bà Rịa để mua sách vở. Trên đường đi thấy chị Dung chở chị Long cùng xóm cũng ra thành phố nên nhờ chở giúp cháu Thọ. Sau đó chị Dung ghé đổ xăng nên chị Phụng đã đi trước.

 Dấu vết vụ tai nạn kinh hoàng làm 6 người chết khiến ai ngang qua cũng rùng mình khiếp sợ.

Khi đến khu vực gần Nhà máy xử lý khí Dinh Cố trên tỉnh lộ 44, xã An Ngãi, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, thì bất ngờ xe tải đông lạnh BKS 72L-2352 do tài xế Nguyễn Văn Khoa (31 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) đang chạy chiều ngược lại lao sang trái đường tông vào xe máy của chị Dung (chở Thọ cùng chị Long) và xe máy của anh Trường chở vợ con đang chạy trên đường. Vụ tai nạn đã làm cả 6 nạn nhân đi trên 2 xe máy tử vong trước khi đến bệnh viện.

Hiện tài xế Khoa đang bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh BR-VT tạm giữ để phục vụ công tác điều tra.

Vũ Sơn

Bình luận(0)