Hộp sọ “Ngưu ma vương” được tìm thấy dưới ao

Google News

(Kiến Thức) - Hơn một tuần nay, hàng trăm người dân hiếu kỳ ở khắp nơi kéo về nhà anh Quách Công Khảnh ở thôn Hòa Luật, xã Thành Tân, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) để xem hộp sọ cho là của "Ngưu ma vương".

Theo trình bày của anh Khảnh: vào khoảng 10h, ngày 17/06, anh xuống ao cá của gia đình để vớt những cành cây dưới ao lên bờ thì đụng phải vật cứng, khi vớt lên xem, tưởng là vỏ dừa nên định ném đi, nhưng quan sát kỹ thì không phải là vỏ dừa, rửa sạch thì phát hiện ra đây một hộp rất kỳ lạ so với những hộp sọ động vật khách mà anh từng thấy.

Từ khi biết tin anh tìm thấy hộp sọ kỳ lạ thì hàng trăm người dân trong thôn, trong xã đã kéo nhau đến nhà anh xem.

  Mặt trước rất kỳ lạ của hộp sọ được anh Khảnh vớt lên từ ao cá của gia đình.

Theo quan sát, chiếc hộp sọ có 2 cái sườn trông giống như 2 chiếc sừng, có 4 lỗ mũi chạy dài xuống phía dưới, 2 hốc mắt mọc ngay phía dưới của 2 chiếc xương giống như sừng, phần trán thì hẹp. Hàm dưới của hộp sọ đã bị mất.

 Nhiều người dân hiếu kỳ đến xem chiếc hộp sọ.

Khi mọi người đến nhà xem thì rất nhiều đồn thổi từ dư luận cho rằng đây là hộp sọ của “Ngưu ma vương” (!). Còn theo lời của các cụ cao niên trong làng cho hay: Cái ao của nhà anh Khảnh trước đây có một con suối chảy qua. Tại con suối này có một con vật lạ thường hay xuất hiện. Người dân khi đi qua con suối này thường rất sợ hãi. Sau khi con suối mất, nhà anh Khảnh đã đắp bờ làm ao thả cá.

  Anh Khảnh chỉ vị trí vớt được hộp sọ.

“Sau khi vớt được hộp sọ, tôi đã báo cáo với chính quyền xã và Phòng Văn hóa của huyện. Nhận được thông tin, chuyên viên Phòng Văn hóa huyện Thạch Thành cũng đã xuống xác minh, chụp ảnh lại nhưng hiện nay vẫn chưa xác minh được đây là hộp sọ của loại động vật nào” - anh Khảnh cho biết thêm...

Mặt sau của hộp sọ cũng rất kỳ lạ.

Ông Hà Văn Tâm – Chủ tịch UBND xã Thành Tân cho biết: Sau khi phát hiện ra hộp sọ ở nhà anh Khảnh, chúng tôi cũng chưa xác định rõ đây là hộp sọ của loại động vật nào, vì nó có nhiều điểm rất khác với các hộp sọ của những loại đông vật thông thường”.
P. Tuấn

Bình luận(0)