Bắt nhóm cướp đường tuổi teen

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm thanh niên lợi dụng lúc rạng sáng vắng người qua lại đã dùng gậy đánh đập và cướp tài sản của người dân đi chợ sớm.

Ngày 7/5, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ 6 đối tượng gồm: Phùng Văn Minh (16 tuổi), Nguyễn Văn Anh (19 tuổi), Lê Thanh Tùng (16 tuổi), Trần Đình Thủy (18 tuổi), Chu Hào Quang (20 tuổi), cả 5 đối tượng đều ở xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, Hà Nội; đối tượng Đậu Anh Hiếu (15 tuổi, ở xã Thái Hòa, huyện Ba Vì, Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi cướp tài sản.

 Chân dung nhóm cướp đường

Theo cơ quan điều tra, vào sáng ngày 12/3, Công an huyện Ba Vì, Hà Nội nhận được đơn trình báo của anh Trần Văn Đ. (43 tuổi, ở xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) về việc anh bị một nhóm thanh niên chặn xe, dùng gậy đánh đập và cướp tài sản.

Theo lời trình báo của Đ., vào rạng sáng ngày 11/3, anh đi xe máy trên quốc lộ 32, thuộc thôn Tăng Cấu, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì, Hà Nội bị một nhóm thanh niên chặn xe rồi dùng dao, gậy chặn đường đánh và cướp 630.000 đồng.

Cùng ngày, Cơ quan công an huyện Ba Vì tiếp tục nhận được đơn trình báo của chị H. ở xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ về việc chị bị một nhóm thanh niên trẻ tuổi dùng gậy gộc chặn xe, cướp 800.000 đồng trên quốc lộ 32.

Nhận được tin báo của người bị hại, cơ quan công an khẩn trương vào cuộc điều tra và nhận thấy điểm chung của của các vụ việc: nhóm cướp đường trẻ tuổi, dùng dao, gậy để chặn xe và chỉ cướp các loại tài sản như tiền, điện thoại... mà không cướp xe máy. Mục tiêu của nhóm cướp chủ yếu nhằm vào người đi chợ sớm, khi đó trời còn nhá nhem, vắng người qua lại để cướp tài sản.

Sau một thời gian điều tra, rà soát, cơ quan công an có đủ tài liệu chứng minh thủ phạm gây ra các vụ cướp tài sản là các đối tượng nêu trên. Khi bị triệu tập tới cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Các đối tượng còn khai nhận đã gây ra 6 vụ cướp tài sản khác trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ). Từ nhiều ngày nay, nhóm đối tượng sống tập trung với nhau tại các nhà nghỉ. Khi hết tiền ăn chơi, chúng lại rủ nhau đi cướp.


Sông Mã

Bình luận(0)