700 nghìn/cặp vé nghe Nick Vujicic quá tầm người khuyết tật

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài sân vận động Mỹ Đình nơi Nick Vujicic sắp diễn thuyết không có quầy bán vé nhưng có rất nhiều “cò” giá cao, khiến nhiều người bức xúc.

Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, vào hồi 16h ngày 23/5, ở phía ngoài sân vận động Mỹ Đình, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội, nơi tổ chức buổi diễn thuyết của Nick Vujicic, người đến xem và nghe khá vắng. Tuy nhiên, đội ngũ “cò” vé lại đông, những người này thấy ai đi xe máy hoặc ô tô chạy đến khu vực sân Mỹ Đình liền lao ra chào mời người mua.

Các "cò" chào mời mua vé xem diễn thuyết của Nick Vujicic

Ở phía ngoài sân vận động Mỹ Đình không có quầy bán vé như các trận bóng hay các chương trình ca nhạc thường thấy. Thay vì các quầy bán vé, có một số “cò vé” cầm trên tay hàng trăm cái chào mời khách.

 Các "cò vé" bám theo xe ô tô

PV vào vai người đi mua vé thì một “cò” cầm trên tay khoảng 50 vé hét: “Mua vé đi chú, 350.000đ/cái”. Khi hỏi vì sao giá vé đắt vậy thì "cò vé" này cho biết mình cũng là người đi mua lại và không cung cấp thông tin gì về việc đã mua ở đâu.

Chị Nguyễn Thị Quyên (27 tuổi, cao khoảng 90cm, ở xã Yên Trường, huyện Ý Yên, Nam Định) cho biết: “Em biết hôm nay có chương trình diễn thuyết của anh Nick Vujicic nên đi từ sáng giờ mới tới nơi. Vừa mới đến em không biết làm thế nào để vào trong xem và nhìn thấy được. Em làm gì có tiền để mua vé đâu anh, vé người ta cầm trên tay bán những 350.000đ/cái nhưng rất may, có một bạn sinh viên đến tặng em. Nhận được tấm vé của bạn sinh viên em rất vui và hạnh phúc anh ạ”.

 Chị Nguyễn Thị Quyên đến với chương trình diễn thuyết.
 Chị Quyên được em sinh viên Phượng trao cho tấm vé.

Em Ứng Kim Phượng (20 tuổi, sinh viên năm thứ 2, ĐH Kinh tế Quốc dân) người cho chị Quyên tấm vé chia sẻ: “Em là sinh viên tình nguyện của chương trình, thấy chị ấy xuống xe buýt đi lại khó khăn nên em ra đưa chị ấy xuống xe. Thấy chị ấy dễ thương nên em hỏi chị có vé chưa, chị ấy bảo chưa có nên em cho. Vé đó em được phát miễn phí”.

Anh Dương Ngọc Linh (27 tuổi, quê ở Nghệ An, hiện đang công tác tại Hà Nội) người mua vé xem Nick Vujicic diễn thuyết nói: “Anh Nick Vujicic, em biết qua thông tin báo chí đã từ lâu. Anh này có nghị lực sống phi thường và làm được nhiều việc mà người bình thường chưa chắc đã làm được nên em rất khâm phục. Hôm qua em có biết anh Nick Vujicic diễn thuyết ở TP. Hồ Chí Minh và bạn em cho biết, mua được vé phải mất 2 triệu đồng.

Hôm nay, em cứ tưởng anh Nick Vujicic diễn thuyết ở Trung tâm Hội nghị Quốc gia vé sẽ đắt nhưng gần đến giờ em mới biết là ở sân vận động Mỹ Đình, em mua một cặp vé (vé mời - PV) với giá 700.000 đồng vì không biết ban tổ chức bán vé ở đâu. Với em cặp vé này thì không đắt lắm vì em thích. Tuy nhiên giá đó với các bạn sinh viên là khá cao, còn người khuyết tật thì càng cao".

 Cặp vé anh Dương Ngọc Linh mua với giá 700.000 đồng

 Anh Linh cầm cặp vé vào nghe chương trình diễn thuyết của Nick Vujicic

TIN BÀI ĐỌC NHIỀU
Tiến Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

Công Tâm

Tấm gương nghị lực sống của Nick đáng khịch lệ những người rơi vào hoàn cảnh khó khăn phấn đấu vươn lên.Nhưng ở Việt nam cũng còn nhiều tấm gương lớn tương tự,nếu chúng ta quan tâm đầy đủ hơn truyền thông của ta sẽ nêu nhiều tấm gương lớn của người Việt để giúp người Việt. Tôi cứ trộm nghĩ rằng mấy chục tỷ đó nếu giành cho các công trình phục vụ người khuyết tật có nhẽ có hiệu quả thiết thực hơn nhiều bài thuyết giảng.