Đâm chết người chỉ vì “dám nẹt pô” qua mặt

Google News

(Kiến Thức) - Đằng sau phiên tòa là nỗi trăn trở về hành vi phạm tội của những bị cáo tuổi thành niên. Mạng người ngày càng quá rẻ rúng, những án mạng xảy ra hết sức phi lý.

Đằng sau phiên tòa là nỗi trăn trở về hành vi phạm tội của những bị cáo tuổi thành niên. Mạng người ngày càng quá rẻ rúng, những án mạng xảy ra hết sức phi lý, 
Đằng sau phiên tòa là nỗi trăn trở về hành vi phạm tội của những bị cáo tuổi thành niên. Mạng người ngày càng quá rẻ rúng, những án mạng xảy ra hết sức phi lý, 

Một ngày đầu năm 2012, Nguyễn Mạnh Luân, Nguyễn Văn Quang và nhóm bạn đến Củ Chi (TPHCM) chơi. Tới ngã ba Phạm Văn Cội, thấy nhóm của Trần Trọng Trí đang đứng ở lề đường, Luân điều khiển xe mô tô chạy ngang qua mặt rồi nẹt pô. Thấy vậy, Trí tức giận đuổi theo dùng dao đâm Luân một nhát vào lưng. Luân bỏ chạy nhưng Trí đã lao theo đâm tiếp vào người Luân. Chạy vào được nhà một người dân thì Luân gục ngã và tử vong ngay sau đó. Còn Quang bị Trí dùng dao đâm gây thương tích nhẹ.

Dẫn giải bị cáo Trần Trọng Trí về trại giam.

16 năm tù là mức án mà TAND TPHCM tuyên phạt bị cáo Trần Trọng Trí. Phiên tòa hôm đó rất đông bạn bè của Trí tới dự, những cô, cậu tóc vàng, tóc đỏ ngồi kín khán phòng. Trí trong chiếc áo trắng, quần đen, khuôn mặt lạnh lùng, trả lời hết sức vô cảm khi chủ tọa hỏi: "Không thù không oán tại sao bị cáo lại đuổi người ta rồi dùng dao giết người?".

Yên lặng một lúc, Trí trả lời: "Tôi tức vì Luân nẹt pô xe chạy qua mặt tôi". Lý do chỉ vậy thôi mà gây ra án mạng, người chết, kẻ vướng vòng lao lý khi tuổi vừa 18. Cha mẹ mất sớm, Trí bỏ học đi làm thuê, giá như Trí xác định được mục đích sống của mình, đừng đua đòi theo chúng bạn, học thói giang hồ, thì đâu nên tội.

Đằng sau phiên tòa là nỗi trăn trở về hành vi phạm tội của những bị cáo tuổi thành niên. Mạng người ngày càng quá rẻ rúng, những án mạng xảy ra hết sức phi lý, cũng mới đây hai nhóm thanh niên xông vào nhau hỗn chiến gây thiệt mạng chỉ vì mẩu bánh mỳ rơi vào ly rượu.

Các bị cáo đứng trước tòa mặt còn non choẹt, tuổi mới 18, đôi mươi đã tự đưa mình vào vòng lao lý. Cần lắm ý thức làm người công dân có ích của giới trẻ, sự chung tay tuyên truyền tấm gương lao động, học tập tốt trong xã hội và đẩy mạnh các phong trào đoàn thể tại địa phương... cũng là góp phần nâng cao nhận thức về đạo đức trong một bộ phận giới trẻ có lối sống không lành mạnh.
Hương Nguyên

Bình luận(0)