Nghìn người tới phiên xử 2 kẻ giết em trưởng CA huyện

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 25/4, TAND tỉnh Lâm Đồng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm lưu động tại huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng vụ án giết người cướp tài sản gây trấn động dư luận.

Theo cáo trạng, sáng 21/10/2012, Nguyễn Thành Luân (ngụ tại xã Gia Bình, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh) và Nguyễn Văn Thư (ngụ tại xã An Nhơn, huyện Thạnh Phú, tỉnh Bên Tre) đến gia đình ông Kiều Văn Tư ở thôn 7, xã Tân Thanh, huyện Lâm Hà xin hái cà phê thuê.

Do không quen công việc nên chỉ sau vài tiếng lao động ngoài vườn, đến trưa cùng ngày Luân hỏi ông Tư xin lại chứng minh nhân dân của cả hai để về lại TP HCM tìm công việc khác. Yêu cầu của Luân đã không được ông Thư đáp ứng nên Luân bàn với Thư tìm giết gia chủ để lấy lại chứng minh thư nhân dân và cướp chiếc xe gắn máy để về TP HCM.

 Thư và Luân tại tòa

Để thực hiện hành vi giết người, Luân đã lấy 1 sợi dây cáp dài khoảng hơn 1m ở gần trụ phát sóng điện thoại Viettel trong vườn nhà ông Tư, Luân cột gút hai đầu sợi dây lại rồi đưa cho Thư và nói: “Tý nữa dùng trói ông Tư”, Thư lấy sợi dây này cất vào túi quần.

Khoảng 18h cùng ngày, Thư cầm đoạn cây dùng để móc chồi cà phê dài 1,4m đến gần ông Tư và nói ông Tư cho xin lại Chứng minh thư nhân dân nhưng ông Tư vẫn không đồng ý mà yêu cầu phải làm hết hợp đồng. Khi ông Tư đi về phía trước cách chỗ Thư đứng được vài bước, Thư từ phía sau dùng cây móc chồi cà phê vụt mạnh một nhát vào phần đầu ông Tư làm nạn nhân ngã gục tại chỗ. Không dừng lại ở đó, kẻ sát nhân máu lạnh này liền ngồi lên lưng ông Tư đưa đoạn cây luồn vào cổ gia chủ rồi siết chặt ra phía sau.

Thấy Thư bất ngờ ra tay khiến ông Tư ngã gục, Nguyễn Thành Luân liền chạy lại móc túi quần ông Tư để lấy ví nhưng ông Tư vẫn còn vùng vẫy nên không lấy được. Luân liền lấy sợi dây cáp từ trong túi quần Thư luồn sợi dây vào cổ ông Tư siết chặt cổ đến khi nạn nhân tử vong.

 Luân và Thư nhận tội tại tòa

Thư và Luân lục túi quần ông Tư lấy 1 điện thoại di động hiệu Nokia, 1 ví da, 1 chùm chìa khóa trong đó có chìa khóa xe máy. Thư lấy chứng minh thư nhân dân rồi đưa ví và chùm chìa khóa cho Luân cất giữ còn điện thoại di động Thư giữ.

Biết ông Tư đã chết, hai kẻ sát nhân máu lạnh liền kéo gia chủ của mình vào gốc cà phê bên cạnh rồi treo đầu ông Tư lơ lửng trên cây và lấy cành cà phê phủ lên xác nạn nhân.  Sau đó cả hai cùng về nhà, Luân tiếp tục bàn với Thư giết bà Hoài để lấy xe máy về thành phố Hồ Chí Minh.

Khoảng 18h30 cùng ngày, Luân và Thu vào ăn cơm thì bà Nguyễn Thị Hoài là vợ ông Tư hỏi ông Tư đâu, Luân và Thư nói ông Tư đang nói chuyện ở ngoài vườn. Thấy vậy, bà Hoài đến bàn để điện thoại trong phòng định gọi ông Tư thì Luân chạy tới dùng tay siết cổ làm bà Hoài ngã xuống giường cạnh đó.

Bà Hoài vùng vẫy kêu cứu, Thư liền tắt điện rồi chạy đến dùng tay bóp cổ, đè bà Hoài nằm xấp xuống giường. Cùng lúc Luân chạy vào kho bên cạnh lấy 1 ống tuýp sắt đánh một nhát vào đầu bà Hoài. Thư giật cây tuýp sắt đánh tiếp một nhát nữa vào vai trái của nạn nhân. Cùng lúc này, ông Nguyễn văn Dần là hàng xóm nghe thấy tiếng bà Hoài kêu la nên đến nhà bà Hoài quan sát.

Thấy có người đến Luân bỏ chạy vào phòng bên cạnh trốn còn Thư đứng sát tường ngay gần cửa cầm ống tuýp sắt dơ lên cao. Ông Dần thấy bóng người trong nhà và soi đèn pin vào thấy bà Hoài nằm trên giường nên không dám vào mà quay lại tìm thên người. Thấy vậy, Luân và Thư bỏ chạy mang theo ví da, chùm chìa khóa và cây tuýp sắt. Trên đường hai đối tượng bỏ chạy thì bị cơ quan công an bắt giữ.

Về phần bà Hoài, ngay lúc đó đã được người dân địa phương đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng nhưng đã tử vong sau đó 2 ngày.

 Hàng nghìn người dân tới chứng kiến phiên tòa

Tại phiên tòa, các bị cáo đã thể hiện sự ăn năn, hối lỗi, thành thật khai báo mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Hội đồng xét xử nhận định, hành vi giết người cướp tài sản bị cáo Nguyễn Thành Luân và Nguyễn Văn Thư đã thể hiện sự liều lĩnh, manh động, coi thường pháp luật và tính mạng của người khác nên cần tách ly ra khỏi đời sống một thời gian dài.

Do vào thời điểm phạm tội, các bị cáo vẫn chưa đủ 18 tuổi nên Hội đồng xét xử đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ. Tuyên phạt mỗi bị cáo 18 năm tù về tôi giết người và 4 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng cộng hình phạt chung cho mỗi bị cáo là 18 năm.  

Vụ án mạng kinh hoàng trên đã gây chấn động Lâm Đồng trong một thời gian dài. Gia đình bị hại chính là vợ chồng em ruột trưởng công an huyện Lâm Hà, ông Kiều Văn Lân.

TIN LIÊN QUAN




Khắc Lịch

Bình luận(0)