Còn 2 nữ sinh lớp 9 đang bị bắt cóc tống tiền

Google News

(Kiến Thức) - Có mặt tại tỉnh Bình Phước, PV Kiến Thức được biết trên địa bàn huyện Đồng Phú hiện còn 2 nữ sinh lớp 9 đang bị giam giữ tại biên giới Campuchia, với tiền chuộc bị đòi lên tới hàng ngàn USD.

Ngày 9/4, PV Kiến Thức đã về xã Tân Lập, huyện Đồng Phú để tìm gặp gia đình em nữ sinh Phạm Thị An (học sinh lớp 9 trường THCS Tân Tiến, huyện Đồng Phú) để tìm hiểu thêm thông tin trước việc em đang bị nhóm đối tượng giam giữ ở biên giới Campuchia đòi tiền chuộc.

Ngồi thất thần với gương mặt đầy lo âu, bà N.T.Định, mẹ của em An cho biết: Những ngày qua vợ chồng bà bỏ hết công việc làm ăn để về Công an huyện, Công an tỉnh Bình Phước khẩn cầu các cơ quan này giúp đỡ gia đình mình trong việc giải thoát cho con gái.

“Bọn bắt cóc ngày nào cũng điện thoại hăm dọa gia đình tôi đem tiền qua chuộc con, mỗi ngày tiền chuộc chúng đòi càng tăng. Ban đầu là 66 triệu, sau đó 88 triệu và đến chiều nay 9/4 thì đòi 4500 USD. Bị từ chối vì gia đình không có tiền, chúng “cảnh cáo” nếu ngày mai không có tiền thì sẽ đem bán Đào qua Thái Lan”, bà Điệp nức nở nói.
 Ông Huỳnh và vợ đang rất lo lắng trước sinh mạng của con gái mình

Theo ông Phạm Văn Huỳnh (chồng bà Định) thì trước mỗi cuộc điện thoại, bọn bắt cóc thường cho An nói chuyện với cha, mẹ đôi phút dưới sự giám sát của chúng. Lần nào An cũng khóc nức nở, kêu gào thảm thiết: “Ba, mẹ ơi cứu con” khiến vợ chồng ông đứt từng đoạn ruột nhưng không biết làm sao.

Ngoài việc An và người bạn gái tên Nh. (học sinh lớp 11 ở thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước) bị bắt cóc đưa sang biên giới Campuchia và sau đó gia đình Nh. đã bỏ ra 60 triệu đồng chuộc em về, chúng tôi vừa nhận được thông tin em Trần Thị T.T, học sinh lớp 9 trường THCS Tân Lập cũng trên địa bàn huyện Đồng Phú hiện đang bị giam giữ ở biên giới và buộc gia đình em phải tìm 3000 USD sang chuộc về.

Gương mặt đầy vẻ hốc hác, xanh xao, sau nhiều đêm mất ngủ, cả 2 vợ chồng ông Trần Tám và bà Võ Thị Hoàng (ngụ ấp 4, đường ĐT741, xã Tân Lập, Đồng Phú) suốt hơn 5 ngày qua bỏ cả công việc làm ăn chỉ vì sự mất tích đột ngột của con gái mình.
 Vợ chồng ông Tám đang sống trong lo lắng, đau khổ vì con gái bị bắt cóc đưa sang biên giới Campuchia để đòi tiền chuộc.

Theo bà Hoàng thì vụ việc xảy ra vào ngày 4/4, khi đến chiều tối vẫn không thấy con gái mình là Trần Thị T.T. đi học về, cả gia đình bà đổ xô đi tìm suốt đêm nhưng vô vọng.

Đến khoảng 10h sáng hôm sau, vợ chồng bà nhận được điện thoại của con từ số máy lạ. Qua đó T.T. cho biết bị bắt sang biên giới Campuchia và khóc than kêu cha mẹ sớm chuộc mình về rồi cúp máy.

Hơn 1 tiếng sau, một thanh niên lạ điện lại rồi cho bà Hoàng báo tin Thi qua Campuchia vào Casino mượn tiền chúng đánh bạc. Giờ gia đình phải mang 3000 USD sang trả để chuộc con về.

“Vợ chồng tôi làm thuê mướn thì lấy đâu ra số tiền lớn để đưa chúng nên năn nỉ xin chúng thả con mình ra. Tuy nhiên nhóm bắt cóc vô cùng lạnh lùng hăm dọa nếu không sớm đem tiền chuộc thì sẽ bán Thi đi đến chừng đó dù có tiền cũng không gặp được mặt con”, bà Hoàng nức nở nói.
 Từ ngày con bị bắt cóc, không đêm nào ông Tám ngủ được

Nhìn chồng đang ngồi lặng im như người mất hồn, bà Hoàng chua xót: “Từ ngày cháu T.T. bị bắt cóc, đêm nào ba nó cũng không ngủ được mà chỉ ngồi dựa đầu vào vách rơi nước mắt vì nhớ và lo cho con khiến tôi càng đau lòng”.

Hiện nay, cả 2 gia đình bà Định và ông Tám đã đến Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước trình báo nhờ can thiệp, giúp đỡ sớm giải cứu cho con. Tuy nhiên theo gia đình các nạn nhân trên, một cán bộ ở Phòng CSĐT Công an tỉnh ‘khuyên” họ nên thương lượng với bọn bắt cóc để lấy tiền chuộc con về. Sau đó CQĐT sẽ làm việc với nạn nhân để làm rõ vụ việc.

Chiều ngày 9/4, PV Kiến Thức đã liên hệ với lãnh đạo Công an huyện Đồng Phú để tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên một chiến sĩ gác cổng sau khi kiểm tra giấy tờ PV đã thẳng thắn nói: “Nhà báo thì không cho vào vì theo chỉ đạo!”.

Trước “chỉ đạo” lạ lùng nói trên, PV đã cố gắng làm rõ thì được đại úy Đào Xuân Hùng, Công an huyện Đồng Phú thay mặt xin lỗi vì có thể do chiến sĩ nói trên mới nhận nhiệm vụ nên không biết. Đồng thời đại úy Hùng cho biết hiện tất cả lãnh đạo Công an huyện đều đang bận họp nên không thể tiếp phóng viên.

Trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Mạnh Hùng, chánh văn phòng UBND huyện Đồng Phú cho biết hiện vụ việc các nữ sinh nghi bị bắt giữ đòi tiền chuộc vừa được Chủ tịch UBND huyện làm việc với lãnh đạo Công an huyện để làm rõ.

“Đây là vụ án mang tính chất hình sự, còn trong quá trình điều tra. Vì vậy, sau khi có kết quả, Thủ trưởng Cơ quan điều tra sẽ là người trao đổi trực tiếp với phóng viên”, ông Hùng nói.

*** Tên nạn nhân và gia đình đã được thay đổi

Vũ Sơn

Bình luận(0)