Bí mật chiêu trò tổ chức các sới bạc “khủng“

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều sòng bạc "khủng" tiền tỷ liên tục bị phá gần đây cho thấy các đối tượng tổ chức cờ bạc đã có những chiêu trò tinh quái để che mắt lực lượng chức năng.

Tạo sới bạc trong rừng gần doanh trại quân đội

Vào khoảng 12h30 ngày 25/4, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45, Bộ công an) bất ngờ đột kích một sới bạc "khủng" tại khu vực mỏ đá Ba Rai thuộc thô Tân Sơn, xã Hoà Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình

Sới bạc trên do đối tượng Nguyễn Văn Tài (tức Tài Vượng, 40 tuổi) cầm đầu. Thấy công an, nhiều đối tượng đã vùng bỏ chạy lên núi, có đối tượng bị ngã, chấn thương nhưng tất cả nhanh chóng bị tóm gọn. 

 Các con bạc bị cơ quan công an bắt.

Sau nhiều ngày theo dõi, Cục C45 đã phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động bất ngờ đột kích thẳng sào huyệt các con bạc tại khu vực mỏ đá Ba Rai, bắt tại chỗ 59 đối tượng và thu được hơn 600 triệu. Trong số các đối tượng bị bắt có gần một nửa là nữ giới và có 3 người mang thai, cá biệt có đối tượng đang mang thai đến tháng thứ 9. Bên canh đó cơ quan chức năng cũng đã thu giữ được 6 ô tô và 11 xe máy. Qua khám nghiệm, trên các xe ô tô đều có các hung khí dưới dạng dùi nhọn".

Qua phân loại đối tượng, cơ quan chức năng xác định được hai đối tượng cầm đầu là Nguyễn Văn Tài (còn gọi là “Tài Vượng”, 40 tuổi, ở huyện Quốc Oai, Hà Nội) đã bị bắt và Nguyễn Đắc Sơn (tức “Sơn bãi”) đã bỏ trốn.

Đại tá Hồ Sỹ Tiến – Cục trưởng cục cảnh sát hình sự (Bộ công an) cho biết: “Khu vực tổ chức đánh bạc giáp danh giữa xã Hòa Sơn và xã Đông Yên, huyện Quốc Oai, Hà Nội, heo hút người qua lại, đường đi vào sới rậm rạp. Sới bạc này nằm cạnh một doanh trại quân đội lại gần với khu vực thao trường, tập trận của bộ đội nên rất ít người vào được khu vực này. Chính vì vậy, Nguyễn Văn Tài tức “Tài Vượng” cầm đầu dựng lán, căng bạt ẩn sâu trong cánh rừng cây công nghiệp để tổ chức đánh bạc”.

Sới bạc di động "khủng" ở Hưng Yên

Khoảng 14h chiều 3/4, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - C45 (Bộ Công an) và Bộ tư lệnh Cảnh sát cơ động (Bộ Công an) đã huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ đột kích, triệt phá sới bạc di động "khủng" tại chợ Đường Cái (xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên).

 Công an tiến hành khám nhà chủ sới bạc

Tại thời điểm triệt phá sới bạc, công an đã tạm giữ 27 đối tượng có hành vi đánh bạc bằng hình thức xóc đĩa; thu giữ tại sới bạc 280 triệu đồng; thu giữ trong người các con bạc hơn 40 triệu đồng tiền mặt…

Theo kết quả điều tra, sòng bạc di động này do Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Minh (hay còn gọi là Minh “vẩu”) và Hoàng Ngọc Diệp cầm đầu. Nhóm điều hành sòng bạc này hoạt động rất tinh vi: Liên tục thay đổi địa điểm, có khi sòng bạc được lập ngay trong các lều bạt tại bãi đất trống, nghĩa trang hoặc tận dụng trang trại nuôi gà vịt làm nơi đánh bạc.

Ngoài ra, để phục vụ cho các con bạc sát phạt nhau, chủ sòng còn bố trí cả máy phát điện đề phòng trường hợp bị mất điện, đồng thời cắt cử rất nhiều "đàn em" để cảnh giới nhằm đối phó với cơ quan chức năng.

Sới bạc “khủng” bên sông Cà Lồ

Chiều 14/3, Cục Cảnh sát Hình sự phối hợp lực lượng CSCĐ Bộ Công an tập kích sới bạc lớn nằm ở khu lò gạch, sát sông Cà Lồ, bắt tại chỗ 64 đối tượng, thu hơn 1 tỷ đồng, 1 súng quân dụng cùng nhiều dao kiếm...

Điểm mở sới là một lán dựng tạm, rộng khoảng 50m2, nằm sát khu lò gạch giữa cánh đồng thuộc địa phận giáp ranh thôn Bôn Tự, xã Tân Dân, huyện Sóc Sơn và phường Phúc Thắng, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc. Các đối tượng chuẩn bị sẵn ca nô để chạy trốn nếu bị phát hiện.

Sới bạc có nhiều con bạc nữ giới, trong đó có cả người ngoài 70 tuổi

Ba đối tượng chủ sới được xác định là Nguyễn Văn Tú (tức Tú trố, SN 1977, ở xã Tân Dân); một đối tượng có biệt danh Hưởng “đồng cô” và một đối tượng tên Đích.

Sau khi khống chế các chốt cảnh giới cho sới bạc, hơn 100 trinh sát hình sự và CSCĐ đã bao vây lán, lúc này có gần 100 đối tượng đang say sưa sát phạt dưới hình thức xóc đĩa.

Phát hiện có động, các đối tượng nháo nhác bỏ của chạy lấy người, có đối tượng liều mình lao xuống sông Cà Lồ tháo thân… Kết quả, cảnh sát đã khống chế, bắt giữ 64 đối tượng, gồm con bạc, hồ lì, tín dụng đen, cảnh giới; Tú “trố” và Hưởng “đồng cô” kịp tẩu thoát cùng một số đối tượng khác.

Đáng chú ý, trong số 31 nữ đối tượng bị bắt giữ tại hiện trường, còn có phụ nữ tuổi ngoài 70 và từng bị bắt giữ tại sới bạc ở Chùa Dận, Bắc Ninh. Một cán bộ điều tra cho biết, bà này là mẹ vợ của một trùm giang hồ khét tiếng Hà Nội những năm 1990.

Bắt 104 con bạc trong nhà nghỉ Bắc Ninh

Ngày 29/11/2012, Cục CSHS và lực lượng CSCĐ Bộ Công an ập vào nhà nghỉ Tuấn Sơn ở phố Chùa Dận (Đình Bảng, Bắc Ninh), bắt quả tang 104 đối tượng đang tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa. Tại hiện trường, cảnh sát thu giữ gần 6 tỷ đồng và nhiều tang vật khác.

Chủ sới bạc là Dương Minh Đức (tức Đức vẩu) và Khuất Thị Hương (tức Hương Thống) cùng 19 người khác bị khởi tố về hành vi tổ chức đánh bạc và gá bạc. CQĐT cũng làm rõ việc cho vay nặng lãi tại sới bạc của Lê Quý Thanh (ở Thuận Thành, Bắc Ninh).

Được biết, sới bạc hoạt động khá quy củ với đầy đủ người đứng ra tổ chức, phục vụ tín dụng tại chỗ, ăn uống, đưa đón con bạc... Mỗi lần con bạc “nhập sới” phải nộp tiền hồ là 500.000 đến 1 triệu đồng.

Để phá sới bạc, các trinh sát hình sự đã phải “ăn nằm ở bụi” hơn cả tháng trời. “Rất khó để bắt quả tang sới bạc bởi bọn chúng tổ chức rất quy mô, quy củ, có người cảnh giới. Các con bạc được tập kết ở bãi để xe gần Đền Đô, sau đó được đưa lên xe ô tô đưa đi các sới để sát phạt nhau”- một cán bộ điều tra cho hay.

Ngay cả các con bạc khi được đưa lên ô tô cũng không biết mình sẽ được đưa đến đâu để đánh bạc. Mỗi ngày, các con bạc sẽ được đưa đến các địa điểm khác nhau để “sát phạt”. Địa điểm luôn được thay đổi mỗi ngày.

Thuần Lương (T.H)

Bình luận(0)