Tội ác kinh hoàng của các bà vợ “quan“

Google News

(Kiến Thức) - Vợ bí thư xã giết người rồi đốt xác phi tang, vợ chủ tịch xã tổ chức đánh ghen dã man... là những tội ác kinh hoàng khiến dư luận ghê sợ.

"Quan bà" giết người, đánh ghen kinh hoàng

Dư luận đang hết sức bàng hoàng trước nghi án vợ bí thư xã Kim Long (huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) giết người đốt xác phi tang ngay trong vườn nhà. 

Ngày 14/3 vừa qua, cơ quan công an tiến hành khai quật khu vườn nhà Lê Thị Hường (38 tuổi, vợ ông Võ Thanh Mỹ, bí thư xã Kim Long) và khám xét một số điểm nghi vấn phục vụ điều tra việc bà Dương Thị Thủy Bình Hà (nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long) mất tích.

 Hiện trường vụ nghi án Bà Lê Thị Hường (ảnh nhỏ) giết người phi tang

Sau nhiều giờ tìm kiếm, cơ quan công an đã tìm thấy nhiều tro cốt, xương và răng người ở hố rác trong vườn nhà Lê Thị Hường. 

Tại buổi làm việc với cán bộ điều tra sáng 15/3, Lê Thị Hường khai nhận, trưa 14/5/2012, bà này có chở bà Hà về nhà nhờ sửa giúp máy điện. Khi bà Hà đang sửa, Lê Thị Hường đã dùng dây điện chích bà Hà đến chết rồi kéo xác ra vườn đốt liên tục trong 2 ngày. Ngày thứ nhất, khi đốt xác bà Hà thì phát hiện chồng về, nên giấu cái xác chỗ kín để che giấu hành vi của mình. Đến ngày thứ hai, khi cả nhà đi vắng, bà Hường mới tiếp tục tiến hành đốt phần xác còn lại. Sau đó, bà Hường hốt đống xương cốt của nạn nhân rải ra vườn để phi tang.

Hiện, cơ quan cảnh sát điều tra tiếp tục tiến hành khám xét nhà, đào bới các địa điểm đã khoanh vùng để tìm các phần thi thể của nạn nhân. 

Được biết, bà Hà đột ngột mất tích đến nay gần 10 tháng. Tuy nhiên, chỉ khi có sự việc bà Hường chém vợ chồng chủ nợ gây trọng thương thì sự mất tích của bà Hà mới có manh mối để điều tra làm rõ. Theo đó, ngày 15/1/2013, ông Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi) và vợ là bà Phan Ngọc Nga (52 tuổi, ngụ xã Cù Bị, huyện Châu Đức) đến nhà bà Hường lấy nợ.

Khi ông Hùng ra sau nhà để chặt buồng chuối và cúi xuống lấy ổ trứng gà mang về cho các con ông thì bị bà Hường đứng phía sau dùng rựa chém lên đầu khiến ông Hùng ngất xỉu trong vườn cà phê. Bà Nga nghe tiếng kêu cứu của chồng chạy ra cũng bị bà Hường dùng rựa truy sát, sau đó cũng ngất xỉu.

Cơ quan công an đã tiến hành bắt giữ bà Hường, khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Hường về hành vi giết người.

Trong một vụ việc khác xảy ra tại Gia Lai cũng thể hiện tội ác ghê rợn của những bà vợ "quan" này. Ngày 4/3/2012, người dân xã Ia Lang, huyện Đức Cơ (Gia Lai) kinh hoàng khi chứng kiến một vụ hành hung dã man ngay giữa ban ngày. Nạn nhân là chị Võ Thị Vân, trú tại xã Ia Lang, chị Vân vốn là một người chuyên thu mua mì của nông dân về bán lại cho đầu mối.

 Bà Vân bị hành hung dã man. Ảnh: Báo Gia Lai

Vụ việc gây xôn xao bởi chủ mưu của vụ hành hung trên chính là bà Hà Thị Rớt - vợ ông Võ Thành Nhân (Chủ tịch UBND xã Ia Lang). Vào thời điểm trên, khi nhìn thấy chị Vân, bà Rớt đã cùng đám tay chân toàn phụ nữ xông tới, xé rách quần áo nạn nhân ngay giữa chốn đông người. Chưa dừng lại ở đó, đám người đi cùng bà Rớt sau đó đã khống chế chị Vân để cho bà chủ cắt tóc, lột quần áo chị. Tàn nhẫn hơn, bà vợ chủ tịch xã còn hùng hổ dùng dao lam rạch chi chít nhiều nhát lên người nạn nhân, kể cả vùng kín. Chị Vân chỉ biết ôm mặt khóc lóc trong đau đớn.

Công an huyện Đức Cơ sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Rớt và các đối tượng liên quan vì hành vi "cố ý gây thương tích".

"Quan bà" ra tay, vì đâu nên nỗi?

Nghi án vợ bí thư xã giết người đốt xác đã khiến dư luận hết sức bàng hoàng trước hành vi tàn độc của người đàn bà bấy lâu vẫn được hàng xóm nể trọng. Điều gì đã biến Lê Thị Hường trở thành kẻ sát nhân? Đó chính là do nợ. Hường nợ rất nhiều người, từ những kẻ cho vay nặng lãi đến những người buôn bán nhỏ.

Qua một số người biết rõ hoàn cảnh gia đình đối tượng này, một phần nguyên nhân được hé lộ. Ngoài vườn cà phê, Hường bắt đầu tham gia vào các dây hụi, chạy theo "cuộc đua tín dụng" cho vay đáo hạn ngân hàng và 3 năm nay lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Ban đầu Hường nợ rất ít, sau đó dày lên thành chục triệu, thậm chí vài trăm triệu đồng. Không chỉ nợ của những kẻ chuyên cho vay nặng lãi, Hường còn vay của cả những người buôn bán nhỏ và trở thành "chúa chổm" ở Trung tâm thương mại Kim Long. Biết là khó đòi song nhiều tiểu thương không phàn nàn bởi họ vẫn tin Hường sẽ trả vì đối tượng có "phu quân" là người được nể trọng.

Được biết, Hường nợ vợ chồng ông Hùng - bà Nga 80 triệu đồng, có thể đây cũng là lý do Hường chém vợ chồng này để quỵt nợ. 

Theo anh Nguyễn Hải Sơn (sinh năm 1987, con trai bà Hà), trước thời điểm mất tích khoảng 1 tháng, mẹ anh có cho xem cuốn sổ ghi nợ, trong đó bà Hường ký nhận số tiền hơn 200 triệu đồng. Rất có thể đây là nguyên nhân khiến Lê Thị Hường ra tay sát hại bà Hà.

Theo điều tra của cơ quan công an cho biết, sau khi giết hại bà Hà, Hường không những chỉ lấy chiếc điện thoại mà còn lấy cả 1 chiếc lắc tay mà nạn nhân thường đeo đi bán lấy tiền tiêu xài.

Liên quan đến vụ án này, ngày 15/3, Đảng ủy xã Kim Long cũng đã công bố thông báo của Huyện ủy Châu Đức. Theo đó, ông Võ Thanh Mỹ (chồng của nghi phạm số 1 của vụ án Lê Thị Hường) sẽ thôi nhiệm vụ tại Đảng ủy xã Kim Long.  

Trong vụ việc vợ chủ tịch xã Ia Lang cùng các đối tượng liên quan đánh đập dã man một phụ nữ, nguyên nhân của vụ bạo hành này được cho là xuất phát từ mâu thuẫn của chị Vân và bà Rớt trước đó. Tuy nhiên, theo nhiều người dân trong xã, nguyên nhân sâu xa của vụ việc đó là hậu quả của một vụ đánh ghen. Bà Rớt nghi ngờ rằng chị Vân có tình ý với chồng mình, là ông chủ tịch xã, mặc dù ông Nhân chối bay nghi án này. 

Những vụ việc trên đều xảy ra trước sự ngỡ ngàng của người dân tại địa bàn nơi xảy ra. Nhiều người “bất lực” đứng nhìn mà không dám can thiệp bởi chủ mưu là những kẻ có địa vị tại địa phương. Chỉ đến khi cơ quan công an vào cuộc, các vụ việc đó mới bị phát hiện và xử lý.

Từ địa vị “phu nhân quan xã”, Lê Thị Hường một bước sa chân thành con nợ đầm đìa và cuối cùng trở thành kẻ sát nhân khiến dư luận bàng hoàng. Còn bà Rớt cũng sẽ phải chịu sự xử lý nghiêm minh của pháp luật.

TIN BÀI LIÊN QUAN
TIN BÀI ĐỌC NHIỀU










Nguyên Đa (Tổng hợp)

Bình luận(0)