Tình huống bất ngờ trong ca sinh 5 ở TP.HCM

Google News

(Kiến Thức) - Dù trong quá trình mang thai được chẩn đoán sẽ sinh 4 nhưng cả các bác sĩ lẫn gia đình sản phụ đã bất ngờ đón đứa con thứ 5 khi mổ bắt con...

Tại cuộc họp báo chiều nay (18/3), TS, BS Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) cho biết, Bệnh viện vừa mổ thành công ca sinh 5 đầu tiên mang thai bằng phương pháp hỗ trợ sinh sản (thụ tinh nhân tạo).

TS, BS Huỳnh Thị Thu Thủy (bên phải) Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ và BS Vũ Tài Đăng (trái), Phó trưởng Khoa sơ sinh tại buổi họp báo chiều ngày 18/3

Trước đó khoảng 19h ngày 17/3, chị Lê Huỳnh Anh Thư (28 tuổi, ngụ tại quận 5-TP.HCM) được đưa đến bệnh viện khi có dấu hiệu sinh với thai hơn 33 tuần tuổi.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân và theo dõi hồ sơ khám thai định kỳ của một bệnh viện tư nhân thực hiện hỗ trợ sinh sản cho chị Thư thể hiện rõ có 4 thai, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ đã quyết định mổ lấy thai ngay để cứu mẹ và con.

Sau khi lần lượt đưa 4 đứa trẻ sơ sinh 3 trai, 1 gái ra đời, các bác sĩ và sản phụ (lúc này đang rất tỉnh táo vì chỉ gây tê) vô cùng bất ngờ khi phát hiện và đưa ra từ bụng người mẹ thêm 1 bé gái. 

Theo bác sĩ Thu Thủy, đây là ca sinh 5 đầu tiên trên địa bàn TP.HCM với các bé lần lượt cân nặng từ 1,3kg đến 2kg.

 

 Năm cháu bé trong "vòng vây" của phóng viên báo chí

Điều đáng mừng là những lo sợ của đội ngũ bác sĩ về việc sản phụ sinh đa thai bị băng huyết và những biến chứng khác đã không xảy ra và đến chiều ngày 18/3, chị Thư sức khỏe đã ổn định, có thể xuất viện trong những ngày tới.

Riêng các cháu bé đã tạm ổn, không phải thở oxy. Tuy nhiên do các bé nhẹ cân, sinh non tháng…nên vẫn đang nằm tại khoa sơ sinh với sự chăm sóc đặc biệt của các bác sĩ bệnh viện.

Chia sẻ với các phóng viên trước việc lần đầu tiên bệnh viện thực hiện ca sinh 5, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ xác nhận ban đầu có lúng túng vì tim thai không đo được. Tuy nhiên sau đó đội ngũ bác sĩ đã thực hiện thành công ca mổ và bảo đảm an toàn cho sản phụ cũng như các bé sơ sinh.

Theo bác sĩ Vũ Tài Đăng, Phó trưởng Khoa sơ sinh Bệnh viện Từ Dũ thì vẫn chưa biết được thời gian các bé sẽ xuất viện vì hiện phải theo dõi để điều trị sớm nguy cơ suy hô hấp, vàng da, nhiễm trùng sơ sinh…vốn rất dễ xảy ra đối với những trẻ sinh non, nhẹ cân.

Ban giám đốc Bệnh viện cũng cho biết đã có một số công ty sữa đã đến bệnh viện hỗ trợ sữa cho các bé.

Một số hình ảnh của 5 bé sơ sinh cùng ra đời tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM):

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Vũ Sơn

Bình luận(0)