Sự thật đau lòng về vụ thiêu 6 người ở Hải Phòng

Google News

(Kiến Thức) – Thông tin mới nhất từ Cơ quan CSĐT CA TP Hải Phòng, anh Trần Đình Hiệp là người phóng hỏa thiêu cả nhà trong vụ 6 người bị thiêu ở Hải Phòng.


Anh Trần Đình Hiệp là người phóng hỏa

Mấy ngày nay, dư luận thành phố Hải Phòng vẫn bàng hoàng vì vụ căn nhà ông Trần Đình Hậu (Hồng Thái, An Dương, Hải Phòng) bỗng nhiên bốc cháy, khiến 6 người nhập viện. Nguyên nhân được cho là do con dâu không biết sinh con trai nên bị gia đình nhà chồng ghét mới xảy ra cơ sự. 

Để làm rõ sự việc, PV Kiến Thức đã về hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Theo hồ sơ CA huyện An Dương cung cấp, vào hồi 20 giờ ngày 17.3, căn nhà vợ chồng ông Trần Đình Hậu và bà Nguyễn Thị Lên bỗng dưng bốc cháy. Lúc đó, trong nhà có 6 người, ngoài vợ chồng ông Hậu, còn có gia đình con trai là Trần Đình Hiệp và Nguyễn Thị Luyến, cùng hai cháu nhỏ là Trần Như Ngọc (2008) và Trần Thu Huyền ( 2009). Cũng may hàng xóm láng giềng kịp thời phát hiện vụ cháy và đưa cả gia đình đi cấp cứu. Tất cả gia đình 6 người đều bị bỏng nặng, trong đó đặc biệt nghiêm trọng là hai cháu nhỏ với tỷ lệ bỏng là 80% và 90%.  Ngày 19.3, cả ông Trần Đình Hậu và cháu Trần Thu Huyền đã tử vong.

 Hiện trường vụ cháy

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan cảnh sát điều tra, CA huyện An Dương đã vào cuộc điều tra. Nhưng do 6 người đều đang được điều trị nên việc lấy lời khai rất khó khăn.

Cơ quan CSĐT cho biết, theo lời khai trước đó của ông Trần Đình Hậu, bản thân ông Hậu khi khai nhận với cơ quan CSĐT cũng thừa nhận mình là người tẩm xăng, phóng hỏa. Theo lời khai này, khoảng 20h ngày 17/3, khi gia đình anh Hiệp ở quê nhà Luyến về nhà thì có mâu thuẫn với vợ chồng ông Hậu. Không giữ nổi bình tĩnh, ông Hậu dùng xăng đốt khu vực giường ngủ của 3 mẹ con chị Luyến, làm 6 người bị bỏng phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. 

 Căn nhà trước là tổ ấm 6 người, giờ ngập tang thương

Từ những lời khai trên, cơ quan công an huyện An Dương đã xuống hiện trường để tiếp tục điều tra làm rõ, củng cố hồ sơ gửi Công an TP Hải Phòng. Ngày 20.3, thông tin từ Cơ quan CSĐT CA TP Hải Phòng, người dùng xăng phóng hỏa không phải ông Trần Đình Hậu mà chính là anh Trần Đình Hiệp, con trai ông Hậu và cũng là cha của hai cháu nhỏ.

Theo kết luận ban đầu của cơ quan CSĐT, Khoảng 20h30’ cùng ngày, trong khi Hiệp đang nằm trên giường chơi với hai con thì xảy ra mâu thuẫn giữa chị Luyến với bố chồng. Sau đó ông Hậu vào phòng đẩy chị Luyến ngã xuống giường, cả hai bóp cổ nhau. Do bực tức bột phát và không lường trước được hậu quả nghiêm trọng xảy ra, Hiệp đứng dậy lấy can xăng để cạnh bao thóc gần cửa và mở nắp can, vẩy xăng vào khu vực giường ngủ nơi 2 con cùng ông Hậu, bà Lên và chị Luyến đang ở đó rồi bật lửa châm vào thành giường làm cháy cả khu giường.

Bao giờ vơi cạn những nỗi đau?

Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, hiện sức khỏe chị Nguyễn Thị Luyến (Vợ anh Hiệp) đã có những tiến triển tốt. Đến thời điểm này, người thân vẫn giấu chị chuyện cháu Huyền đã qua đời. Khi gặp PV, chị Luyến vẫn hỏi, sức khỏe hai cháu vẫn tốt chứ anh. Chị Thủy (em gái chị Luyến) phải trả lời thay, các cháu đang có tiến triển tốt và sẽ sớm bình phục, để chị yên lòng.

Gặp riêng PV, chị Nguyễn Thị Hồng (em gái chị Nguyễn Thị Luyến) không giấu nổi những giọt nước mắt. Chị cho biết, đến thời điểm này, chị và gia đình vẫn phải giấu chị Luyến những chuyện đau lòng xảy ra, để chị yên tâm dưỡng bệnh. Sau này biết tin con gái chị qua đời, không biết chị có chịu nổi cú sốc này không.

 Chị Luyến vẫn chưa biết con gái Huyền nhỏ bé đã qua đời

Chị Hồng cho biết đến tận bây giờ chị vẫn không tin rằng, những bất hạnh lại đổ lên đầu gia đình chị gái mình một cách oan nghiệt đến như thế. Từ khi cháu gái Huyền mất, họ hàng hai bên lục đục, giờ đến chuyện anh Hiệp, không hiểu sóng gió bao giờ mới thôi ập đến căn nhà nhỏ này.

Theo lời chị Hồng, anh Trần văn Hiệp và chị Luyến cưới nhau cũng được 6 năm. Nhưng 6 năm qua anh chị vẫn chưa thoát khỏi cái nghèo. Chị Luyến làm công nhân giầy da, lại mới đi làm nên đồng lương cũng không đáng bao nhiêu. Trong khi anh Hiệp làm thợ xây, chuyện thất nghiệp như cơm bữa. Giờ chuyện này xảy ra không biết lấy đâu ra tiền để chữa trị cho anh chị và cháu bé.

“Gia đình chuyển các cháu lên bệnh viện Bỏng quốc gia để điều trị, với hy vọng dành dật lại sự sống cho các cháu. Cháu Huyền không qua khỏi, gia đình họ hàng hai bên đã tổ chức nơi an nghỉ cho cháu. Giờ chỉ còn cháu Ngọc. Cháu không có bảo hiểm do thương tích bỏng là có người cố tình phóng hỏa. Trong khi bản thân nhà nội cũng không có tiền. Giờ chỉ trông mong vào tấm lòng hảo tâm từ cộng đồng”, chị Hồng nói mà nấc nghẹn trọng những dòng nước mắt.

Vụ việc vẫn đang được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU
Hải Ninh

Bình luận(0)