Bắt quả tang “lò mổ lợn” trên xe tải

Google News

(Kiến Thức) - Vì thấy lợn có dấu hiệu dịch bệnh nên tài xế xe tải đã dừng xe bên đường QL 47 rồi lập “lò mổ” ngay trên xe.


Sáng 11/03, một số bạn đọc phản ánh tới PV về việc có một xe ô tô tải đang tiến hành mổ lợn nghi bị dịch bệnh ngay ven đường của QL 47, thuộc địa phận huyện Đông Sơn (Thanh Hóa). PV đã cùng lực lượng chức năng đến hiện trường để ghi nhận lại sự việc.

Sau khi Phòng CSGT, Công an  tỉnh Thanh Hóa tiếp cận xe tải chở lợn trên, lực lượng chức năng đã yêu cầu giữ nguyên hiện trường việc mổ lợn trên quốc lộ và tiến hành lập biên bản xử phạt. Theo đó xác nhận chiếc xe tải BKS 15T-00328 do ông Lê Đình Minh trú tại xã Dũng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng, là lái xe cũng là thợ mổ lợn ngay tại hiện trường. 

Theo thông tin ban đầu, sau khi ông Minh phát hiện số lợn có dấu hiệu bị dịch bệnh và ốm dần đi, ông đã cho xe tấp vào lề đường và tiến hành lập một “lò mổ” bên đường QL 47, thuộc xã Đông Tân, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa). 

Trung tá Nguyễn Văn Hoạch – Tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Sau khi tiếp cận hiện trường, chúng tôi phát hiện một số lợn đã được ông Minh giết mổ. Lợn được mổ sống ngay ven đường, nước được lấy dưới mương để rửa cho lợn vừa được giết mổ, nội tạng bị vứt bỏ. Trên xe tải còn hàng trăm con lợn đang có chiều hướng ốm yếu dần. Chúng tôi đã lập biên bản đối với ông Lê Đình Minh với lỗi đổ chất phế thải gây ô nhiễm môi trường giao thông”.

Hiện nay số lợn trên đã được Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa đưa về trụ sở để kiểm tra. 

Gia Anh

Bình luận(0)