Xác định nguyên nhân ban đầu vụ nổ làm 10 người chết

Google News

(Kiến Thức) - Tại nhà ông Phương, phát hiện một số đạn mã tử và vỏ đạn các loại. Khả năng số thuốc súng này được sử dụng để tạo hiệu ứng cháy nổ, khói lửa cho phim...

Vụ cháy, nổ kinh hoàng xảy ra tại hẻm số 384 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 3, TP HCM làm 10 người chết xảy ra rạng sáng ngày 24/2. 

Ngay trong chiều cùng ngày, lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM đã chủ trì cuộc họp với các đơn vị liên quan để chỉ đạo tiếp tục giải quyết vụ việc. Theo đó Công an TPHCM phối hợp cùng Sở Cảnh sát PCCC tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra xác định rõ nguyên nhân và đảm bảo ANTT. Riêng công tác hỗ trợ gia đình các nạn nhân tổ chức hậu sự, cứu chữa người bị thương được giao Mặt trận tổ quốc Việt Nam TPHCM phối hợp các ban ngành thành phố và UBND quận 3 thực hiện.
 Đại tá Lê Anh Tuấn (phải), Chánh văn phòng Công an TP HCM cho biết
nguyên nhân ban đầu của vụ cháy, nổ.

Tối cùng ngày, đại tá Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng Công an TP HCM cho biết, qua điều tra ban đầu xác định vụ tai nạn cháy, nổ xuất phát ra từ căn nhà số 384/9 do ông Lê Minh Phương (57 tuổi), Giám đốc công ty CP công nghệ giải trí Lạc Việt, đồng thời là chuyên viên tạo hiệu ứng cháy nổ khói lửa cho phim, thuê để chứa đạo cụ.

Tại nhà ông Phương, cơ quan chức năng đã phát hiện một số đạn mã tử và vỏ đạn các loại (đã lấy hết thuốc súng) và khả năng số thuốc súng này được sử dụng để tạo hiệu ứng cháy nổ, khói lửa cho phim.

Nhìn lại một số hình ảnh về vụ tai nạn kinh hoàng:

Tại hiện trường, toàn bộ căn nhà của ông Phương và 2 căn kế bên số 384/7A; 384/7 bị đổ sập hoàn toàn.

Lãnh đạo thành ủy, UBND TPHCM, các cấp ủy chính quyền quận 3 đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn, khắc phục, giải quyết hậu quả. 

 Quá trình chữa cháy và cứu hộ đã nhanh chóng đưa 3 người bị kẹt trong đám cháy gồm: bà Lưu Thị Rép (70 tuổi); ông Phạm Quang Minh (81 tuổi) và ông Hồ Sỹ Cường (81 tuổi) ra ngoài chuyển đi cấp cứu. 


 Đến 12h30 ngày 24/2, sau khi đưa hết 10 nạn nhân (6 người trong gia đình ông Phương, 4 người ở 2 căn bên cạnh) bị tử nạn trong đống đổ nát ra ngoài, Cơ quan Công an đã tiến hành khám nghiệm hiện trường nhằm điều tra làm rõ.


Vũ Sơn

Bình luận(0)