Xuất hiện motor taxi tại cổng bệnh viện Bạch Mai

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người không còn lo ngại  xe ôm "chặt chém", chèo kéo khách,  vì cổng bệnh viện Bạch Mai đã xuất hiện 2 đội motor taxi luôn túc trực phục vụ.

Theo ghi nhận của PV Kiến thức, đội ngũ motor taxi (taxi ôm) ở Bệnh viện Bạch Mai luôn niềm nở với khách mỗi khi ai đó có nhu cầu đi lại. Khách đi xe cũng không phải kỳ kèo trả giá trước bởi mỗi xe có một đồng hồ báo km rồi tính ra giá tiền rõ ràng.

 Nhiều người đứng đợi motor taxi đến chở đi.

Cụ thể giá tiền được tính là: giá lên xe 6.000đ/0,6km, các km tiếp theo là 6.000đ/km, từ km thứ 11 giá chỉ có 4.000đ. Chiếc xe motor taxi được trang bị gương cản gió, bảng niêm yết giá, lái xe có đồng phục, mũ bảo hiểm được ghi logo và số điện thoại... Bên mỗi chiếc xe luôn có số điện thoại đi động và điện thoại bàn cùng bộ đàm thông báo khách gọi xe. 

 Các tài xế motor taxi luôn sẵn sàng đưa đón khách.

Thấy dịch vụ motor taxi mới xuất hiện, nhiều bạn trẻ liền tiến tới chụp ảnh và làm quen với những lái xe nhiệt tình. Họ trò chuyện rất sôi nổi, thậm chí có người còn bảo lái xe chở đi một vòng để hưởng cảm giác. 

Một lái xe tâm sự: “Chúng em đi lái taxi ôm thấy rất vui, không chèo kéo khách, không bắt chẹt, không chạy lạng lách, đánh võng… Khách muốn đi đến đâu chúng em chở đến đó cứ theo giá tiền mà km đồng hồ báo là thu. Những lần khách trả tiền thấy chúng em phục vụ cẩn thận, chân tình họ còn cho thêm. Ít thì chúng em nhận cho khách đỡ ngại, còn nhiều thì chúng em không dám lấy chỉ cám ơn”.

Các lái xe motor taxi đứng chờ khách.

Anh Nguyễn Tuấn Hải (28 tuổi, ở Vĩnh Phúc) người thường xuyên đi xe taxi ôm nói: “Tôi chăm mẹ ốm ở Bệnh viện Bạch Mai gần tháng nay và thường xuyên đi xe taxi ôm, thấy các nhân viên rất cẩn thận khi chở tôi đi. Nếu còn ở đây, muốn đi đâu đó tôi sẽ gọi taxi ôm cho tiện”.

 Khách đến là các lái xe motor taxi vui vẻ đón tiếp.

Chị Lại Thị Thành (30 tuổi, ở Thanh Hóa) đang chăm người ốm ở Bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Những ngày qua, tôi thường xuyên đi lại bằng xe taxi ôm. Tôi thấy các nhân viên lái taxi ôm rất cẩn thận và nhiệt tình với phụ nữ. Họ không tỏ thái độ bậy bạ như các ông xe ôm thời vụ bát nháo. Đi xe taxi ôm vừa rẻ lại vừa an toàn nên tôi đi”.

Trong khi đó bác Vũ Bình nhà gần Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: “Hàng ngày tôi không đưa đón con đi học được nên tôi gọi taxi ôm để các nhân viên lái xe đến đón. Mỗi lần các lái xe taxi ôm chở con đi tôi cảm thấy an toàn hơn nhiều so với thuê xe ôm bình thường. Dịch vụ taxi ôm ra đời, nếu phát triển mạnh hơn nữa chắc không còn chỗ cho cánh chạy xe ôm ngoài luồng chặt chém nữa”.

 Các lái xe đưa đón khách rất cẩn thận.

Anh Đinh Xuân Hoàng, lái xe motor taxi của Công ty CP Đầu tư Nam Minh cho biết, anh mới làm việc cho công ty từ ngày 21/1, lượng khách đến với Motor Nam Minh cũng khá đông, ngoài việc khách tự đến đã có một số khách gọi qua tổng đài để đón theo địa chỉ như các hãng taxi khác. Hiện nay anh Hoàng nhận lương trung bình 5 triệu đồng/tháng.

Ông Trần Đình Bách, Giám đốc Công ty CP Đầu tư Nam Minh cho biết: “Hiện công ty mới triển khai motor taxi tại khu vực bệnh viện Bạch Mai với số lượng khoảng 20 xe. Dự kiến trong thời gian tới (sau Tết) sẽ mở rộng ra các địa điểm khác trên địa bàn TP Hà Nội”.

TIN LIÊN QUAN
BÀI ĐỌC NHIỀU

Hải Ngọc

Bình luận(0)