Trải lòng của nữ CSGT “xuống đường phân làn“

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù chưa đến giờ xuất quân xuống phố phân làn giao thông nhưng những nữ CSGT đều tỏ ra phấn khởi, hồi hộp với nhiệm vụ của mình. 

Ngày 3/1/2013, 10 đội nữ CSGT sẽ xuống phố phân làn giao thông ở một số điểm giao thông thường xuyên xảy ra ách tắc trên địa bàn Thủ đô.

 Các nữ CSGT tập hợp chờ lệnh xuất quân

Nữ CSGT Đinh Thị Thanh Bình - Đội CSGT số 4 thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội chia sẻ: “Em rất vui và tự hào khi được làm nhiệm vụ phân làn giao thông như các nam CSGT. Dù vui, nhưng em cũng rất lo và hồi hộp trước nhiệm vụ mà mình được giao”.

Nữ CSGT Nguyễn Thị Hải - Đội CSGT số 4 cũng có cùng tâm trạng trên. Cô cho rằng, các nữ CGST đều tỏ ra phấn khởi khi nhận nhiệm vụ mới nhưng đều lo lắng vì đây là lần đầu tiên làm nhiệm vụ này.

Nữ CSGT Nguyễn Thị Mây - Đội CSGT dẫn Đoàn, thuộc Phòng CSGT Công an TP Hà Nội tâm sự: “Mình nghĩ nữ CSGT tự tin khi làm nhiệm vụ này và sẽ cố gắng để làm tốt nhiệm vụ được giao như những nam CSGT đã và đang đảm nhận".

 Nguyễn Thị Mây vui vẻ với nhiệm vụ mới

Trong khi đó, nữ CSGT Phan Quỳnh Anh - Đội CSGT dẫn Đoàn, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, vui vẻ nói: “Nhiệm vụ này khiến nữ CSGT nhanh nhẹn, năng động và có nhiều trải nghiệm mới trong công tác. Mình mong với sự ra quân này, tình hình giao thông sẽ được cải thiện, vi phạm giao thông sẽ giảm bớt và người tham gia giao thông sẽ vui vẻ chấp hành hiệu lệnh phân làn giao thông".

 Nữ CSGT Phan Quỳnh Anh sẵn sàng với nhiệm vụ

Trao đổi với Kiến Thức, Đại úy Ngô Thị Kim Doanh – Chủ tịch Hội phụ nữ, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết: “Việc đưa nữ CSGT ra đường phân làn là một việc làm rất hay. Mỗi đội sẽ có 1 nữ CSGT hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào từng đội. Nếu đội nào ít, Phòng CSGT sẽ bổ sung nữ CSGT vào đội đó".



Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, cho biết: “Bắt đầu từ ngày 3/1/2013, nữ CSGT hướng dẫn phân làn ở các ngã tư đó là ngã tư Tràng Tiền, Điện Biên Phủ - Cửa Nam; Trần Phú - Điện Biên Phủ, Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, Ô Chợ Dừa, phố Huế - Đại Cồ Việt, Giải Phóng - Đại Cồ Việt; Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Sơn; Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt; Cầu Trắng - Quang Trung (Hà Đông) và các khu vực cửa ngõ dẫn vào trung tâm TP.  Việc này sẽ tạo sự thân thiện, hình ảnh đẹp không chỉ cho người tham gia giao thông trong nước mà cả trong con mắt của bạn bè quốc tế".

 Dịu dàng phân làn giao thông trên phố

“CSGT nữ sẽ làm thường xuyên và chỉ làm vào giờ cao điểm. Sáng từ 7h - 8h30, chiều từ 16h - 18h. Ngoài giờ trực cao điểm này, họ vẫn phải đảm bảo hoàn thành công việc chuyên trách tại đơn vị mình như xử lý hồ sơ vi phạm, xếp xe dẫn đoàn... Số chiến sĩ nữ làm nhiệm vụ sẽ không kiểm tra, xử lý mà chỉ tập trung hướng dẫn, phân luồng giao thông, đưa trẻ em, người già qua đường...”, đại tá Thắng nói.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Tiến Dũng

Bình luận(0)