Dân mạng dậy sóng vì cô gái trẻ quỳ xin… CSGT

Google News

(Kiến Thức) - Clip ghi lại cảnh một cô gái trẻ quỳ xuống đường, chắp tay van xin lực lượng CSGT đừng giữ xe...

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 12h ngày 28/12, trên đường Đồng Văn Cống, phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TP.HCM.

Lúc đó, tổ CSGT đội Rạch Chiếc (thuộc Phòng CSGT Công an TP.HCM) gồm 4 người dừng xe công vụ trên lề đường Đồng Văn Cống để chặn dừng phương tiện vi phạm. Lúc này xe máy BKS 72F1-061… do một cô gái còn khá trẻ điều khiển lưu thông từ hướng Xa lộ Hà Nội về bến phà Cát Lái đã bị tổ CSGT chặn dừng để kiểm tra, xử lý.

 Ảnh cắt từ clip

Trong lúc CSGT đang lập biên bản vi phạm và một CSGT khác đến đưa túi xách trên xe cô gái xuống với ý định tạm giữ phương tiện của cô này, do quá hoảng sợ, cô gái này đã bất ngờ quỳ gối dưới chân các CSGT, chắp tay van xin. Quá bất ngờ trước hành động trên của cô gái, chiến sĩ CSGT khác đứng bên cạnh đã cùng đồng nghiệp vội kéo tay thuyết phục cô gái đứng dậy. Ngay sau đó chiếc xe vi phạm được CSGT đưa đi. Cô gái tiếp tục chạy đến cố níu kéo, van xin CSGT “tha” trước sự chứng kiến của rất nhiều người đi đường.

Cuối cùng các chiến sĩ CSGT đã quyết định lập biên bản và cho cô gái lấy xe tiếp tục hành trình về bến phà Cát Lái.



Sau vài giờ đăng tải trên báo chí, nhiều cư dân mạng đã chia sẻ clip này trên các mạng xã hội và xôn xao bình luận. Trên Youtube, Facebook, một số ý kiến thông cảm với cô gái này:

Nickname vnlerteck bình luận: "Hồi trước tôi cũng thấy mấy người quỳ như vầy rồi... trong người chỉ còn mấy chục bạc trong túi phòng xe hết xăng hay nổ lốp..."

Nickname Hoà Thân chia sẻ: "Vì công việc ai cũng có cái khó... nếu mình là cảnh sát chắc mình cũng thả thôi...cả nghìn người bị bắt... mấy ai quỳ?"

Nickname Kẻ Lang Thang "thương hại": "Người ta bán lòng tự trọng chỉ vì nghĩ đến cái xe, quỳ lần 1 rồi sẽ quỳ lần 2... Cái lợi ích của việc quỳ này là được trả lại xe, nhưng vẫn nhận phạt. Nghĩ cũng tội!"

 Một số bình luận trên Facebook 

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến không đồng tình với hành động của cô gái và thông cảm với tình huống khó xử của CSGT. 

Nickname Hiếu Nguyễn bình luận: "Không có gì phải sợ Cảnh sát giao thông, trừ khi bạn vi phạm pháp luật. Điều đáng sợ là nhất là mình vô ý thức".

Nickname Nguyễn Thanh Tuyền  bình luận: "Thú thực là mình rất ghét những người coi thường pháp luật".

Nickname Kennie lu bày tỏ: "CSGT cũng có người tốt người xấu, đâu phải cứ hễ bị bắt là van xin nài nỉ làm khó người ta...có phạm lỗi người ta mới bắt. Lập biên bản và cho đi tiếp là hết tình hết nghĩa của người ta luôn rồi còn muốn gì nữa..."
Đ.L (tổng hợp)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Toan Tam

Lúc còn là SV có lẽ ai cũng rất rất khó khăn, ba mẹ dưới quê đã cực khổ rồi mà còn phải lo cho mình đi học trên đây, ai mà không xót chứ ... Nay còn gặp chuyện này nữa...

Minh Hiền

Trung

Đọc xong tôi thấy cô gái kia tội quá, đành rằng bạn ấy vi phạm giao thông. Các bạn hãy nghĩ thữ xem với mức phạt hiện nay liệu cô gái sống bằng gì trong tháng sắp tới? Với biển số xe Vũng Tàu và bị giữ tại Cát Lái,ít nhất phải xin nghỉ 1 ngày đi 160 km cả đi lẫn về để nộp phạt.

Minh Hiền

NGUYEN HEN

Cô này chắc là công nhân hay sinh viên nghèo, không tiền đóng phạt, xe bị giam thì thêm tiền lưu kho, mà có khi xe không chính chủ nữa! Một đống tiền phạt không có khả năng chi trả thì chỉ còn cách quỳ lạy xin "tha mạng"! Tham gia giao thông không ai có thể khẳng định 100% mình không phạm luật lần nào !