Gia cảnh nữ điều dưỡng bị bệnh nhân tâm thần đâm chết

Google News

(Kiến Thức) - Đứa con 3 tuổi chưa ý thức được nên vẫn nô đùa rồi thi thoảng lại quay ra đòi mẹ. Đôi khi nó nhắc lại câu nói của người lớn: “Mẹ không về nữa đâu…”.


Nỗi đau của người ở lại

Sau khi nữ điều dưỡng Phạm Thị Xuân Thu (SN 1983, cán bộ điều dưỡng) tại khu điều dưỡng tâm thần Thụy An, huyện Ba Vì, Hà Nội bị bệnh nhân tâm thần Đỗ Văn Việt đâm chết, ngôi nhà tuềnh toàng của chị trở nên quạnh quẽ. Mỗi khi có khách, anh Hùng chồng chị lại bần thần đón tiếp.

 Nơi chị Thu làm việc cũng nơi chị ra đi

Trò chuyện với chúng tôi, anh Hùng kể: “Hôm xảy ra sự việc là ngày thứ 7. Buổi sáng hôm đó tôi được nghỉ còn vợ tôi phải trực nên đi làm bình thường và nghỉ trưa thì về nhà ăn cơm cùng bố con tôi. Đời tôi thật là khổ, sau bữa cơm trưa đó cô ấy bỏ bố con tôi mãi mãi”.

Anh Hùng kể tiếp: “Khi ăn cơm cả gia đình chúng tôi gồm cháu Nguyễn Bảo Ngân (6 tuổi) và cháu Nguyễn Bảo Anh (3 tuổi) vẫn còn vui đùa hát hò. Đến khoảng 13h kém thì Thu dắt xe đi làm còn tôi đưa hai con đi ngủ. Khoảng 30 phút sau (tức 13h30 ngày 5/1) tôi nhận được điện thoại của bố tôi (ông Nguyễn Đức Xuyên cùng làm tại khu điều trị) thông báo  cần lên cơ quan có việc gấp. Nhận được điện thoại, tôi cùng bố tôi tức tốc lấy xe đi ra đến đầu làng thì gặp xe cấp cứu đi ngang qua. Đoán là đã có chuyện chẳng lành xảy ra với con dâu nên bố tôi bảo anh bình tĩnh và tự lái xe chạy theo ô tô, còn bố tôi về nhà chuẩn bị ít đồ đạc”.
 
“Tôi đến bệnh viện thì thấy Thu được cuốn trong mấy chiếc chăn ướt đẫm máu, đầu tóc bê bết máu. Vợ tôi nhanh chóng được đưa vào phòng cấp cứu, nhưng vì vết thương quá nặng nên chừng hai tiếng sau thì cô ấy ra đi".

Vợ chồng tôi kết hôn với nhau vào năm 2005 và đã có hai con. Từ hôm mẹ mất, cháu lớn chẳng dám về nhà mà nghỉ học ở luôn bên ông bà. Cháu khóc nhiều và không tin là mẹ mình đã mất. Còn Nguyễn Bảo Anh chưa ý thức được, cũng vẫn nô đùa rồi thi thoảng lại quay ra đòi mẹ. Mấy hôm nay con tôi cứ đứng trước ban thờ mẹ và nói: “Mẹ không về nữa đâu…”

Hung thủ từng giết 2 mạng người

Đến lúc này, anh Hùng chỉ mong muốn cơ quan chức năng xem xét hợp lý về trường hợp của vợ mình. “Người tâm thần giết vợ mình, tôi chẳng biết nói gì. Nhưng tôi chỉ mong sao, các cơ quan chức năng xem xét vụ việc sao cho hợp tình hợp lý, có chế độ hỗ trợ giúp đỡ để hai đứa con tôi bớt phần thiệt thòi”, anh Hùng nghẹn ngào tâm sự.

Để hiểu rõ hơn về sự việc, PV Kiến Thức tới gặp ông Nguyễn Văn Xứng, Giám đốc Trung Tâm điều dưỡng tâm thần Hà Nội. Trong cuộc trò chuyện với chúng tôi, vị Giám đốc trung tâm luôn khen ngợi chị Thu và rất buồn trước sự việc xảy ra. Nhiều lúc vị Giám đốc trung tâm cũng sụt sùi. Sự việc đau lòng xảy ra với chị Thu khiến mọi người trong khu điều trị vô cùng thương xót. Chị Thu làm việc tại khu điều dưỡng từ năm 2002. Chị là một người tận tụy, rất có trách nhiệm trong công việc và được mọi người vô cùng yêu mến.

 Ông Xứng trao đổi với PV

Ông Xứng cho biết: “Hôm xảy ra sự việc, chị Thu nhận nhiệm vụ của cơ quan trực bếp hôm đó nên đến sớm hơn mọi người để sửa soạn và chuẩn bị mọi thứ. Lúc này Đỗ Văn Việt so với nhiều bệnh nhân khác còn ngoan hiền và dễ bảo hơn. Việt không phải là một bệnh nhân mới, Việt được người nhà cho vào đây từ 2009. Việt có sức vóc khá tốt và cao lớn.

Tuy nhiên, hành vi của Việt hôm 5/1 là vô cùng bất ngờ và không có dấu hiệu phát  bệnh nào. Sau khi Việt chém chị Thu xong, hắn liền chạy về dùng dao chém thẳng vào cán bộ trực tại khu điều trị nơi Việt đang sống nhưng không trúng. Sau đó hắn kéo tuột một bệnh nhận ở cùng phòng với hắn chạy vào phòng cố thủ đến tận sáng hôm sau mới buông dao chịu bắt giữ”.

Theo ông Xứng, người nhà Việt cho Trung tâm biết, bệnh nhân Việt đã từng giết chết người cha của mình và một hàng xóm sống cạnh nhà. Đối tượng Việt đang được công an huyện Ba Vì bắt giam để tiến hành điều tra, lập hồ sơ xử lý.

Tiến Dũng

Bình luận(0)