Lý lịch “bất hảo” của kẻ gây thảm án tại Thái Bình

Google News

Vừa được tự do sau 8 năm đi tù, Đại tiếp tục gây tội ác với người phụ nữ hắn vờ "chết mê chết mệt" cùng cha mẹ già trong đêm.

Sau khi khởi tố, bắt tạm giam Lê Thanh Đại (31 tuổi ở quận Kiến An, Hải Phòng), Công an Thái Bình thông báo rằng, họ sẽ cố gắng hoàn thiện hồ sơ vụ án điểm này để đưa ra xét xử trước Tết. Đây vụ giết người dã man nhất xảy ra tại Thái Bình vào hôm 22/12.

Theo nhà chức trách, cơ quan điều tra phát hiện nhiều bao tải, túi nilon cỡ lớn khi họ khám phòng trọ của y.

"Tôi từng tham gia nhiều vụ trọng án nhưng khi vào hiện trường thấy sởn gai ốc về hành vi mất nhân tính của hung thủ...", một cán bộ công an tỉnh Thái Bình cho biết.

Nhà chức trách tình nghi sau khi gây án, hung thủ định quay lại hiện trường phi tang xác 3 nạn nhân.

"Người dân cho biết thấy Đại vác cuốc xẻng ra một cánh đồng ở huyện Vũ Thư. Tại đây, công an phát hiện có 3 hố lớn...", vị điều tra viên cho biết.

 Lê Thanh Đại. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.

Trước đó, hay tin Đại vừa gây thảm án giết 3 mạng người ở Thái Bình, bà con phường Bắc Sơn (quận Kiến An, Hải Phòng) bàn tán xôn xao về "chiến tích bất hảo" của kẻ sát nhân này vào ngày 24/12. Họ cho biết, Đại theo học ĐH Dân lập Hải Phòng đến năm thứ 2 thì đi tù vì trộm cắp tiền của thầy giáo.

Ra tù, hắn lên Hà Nội lập nghiệp. Được thời gian, hắn quen Tuyết, cô gái xứ Nghệ có ngoại hình xinh xắn. Yêu Tuyết chưa được bao lâu, hắn tiếp tục cướp 2 xe máy ở trên Hà Nội. Ngay sau đám cưới, Đại bị kết án 10 năm.

Trung tá Phạm Văn Tải (Phó công an phường Bắc Sơn) cho biết, đằng đẵng 8 năm, chị Tuyết nuôi con một mình trong căn nhà được cha mẹ Đại xây cho. Mới đây, không chịu nổi lối sống lẫn tính cách của người chồng "ăn cơm tù" suốt 8 năm, cô vợ đâm đơn ly hôn. Đại đồng ý. Gần một tháng nay, chị Tuyết dắt díu con lên Hà Nội kiếm việc.

Nhiều hàng xóm cho biết, cuộc sống của hai mẹ con cơ cực. Thi thoảng, Tuyết được bố mẹ chồng trợ cấp để trang trải cuộc sống.

“Tháng 8 vừa qua, ra tù trước thời hạn, hắn lại tiếp tục cuộc sống lông bông. Thay vì chăm chút cho vợ con để bù đắp thì hắn chẳng bao giờ có mặt ở nhà", một người cho biết.

Cảnh sát xác định, thời gian này Đại rời nhà để đến Thái Bình "tán tỉnh" chị Nguyễn Minh Tâm 32 tuổi và là giáo viên tiểu học. Cô sống ly thân và y biết thông tin đó qua một người bạn tù.

Nữ giáo viên cùng Đại lên tầng 2 tâm sự vào bữa trưa ngày 22/12. Chị bất ngờ bị Đại cầm chân tủ gỗ tấn công. Nghe tiếng động, bà Đoàn Thị Cún (63 tuổi, mẹ chị Tâm) chạy vào và cũng bị sát hại. Đạt dùng dây siết cổ 2 người phụ nữ cho đến khi tắt thở. Sau đó, Đại xuống tầng một.

Chờ cho đến khi ông Nguyễn Anh Tòa (71 tuổi, bố chị Tâm) tiễn một người khách ra về, Đại sát hại ông này bằng thủ đoạn tương tự. Gây án xong, hắn khóa cửa và lấy đi 2 điện thoại, xe Wave cùng chiếc laptop.

Phó Giám đốc công an tỉnh Thái Bình Nguyễn Đình Trung cho biết, sau một ngày thấy căn nhà khóa cửa, điện thoại không người nghe, hàng xóm ở phố Doãn Khuê, phường Phúc Khánh trình báo sự việc đến cơ quan công an.

"Đêm đó, chúng tôi đã huy động hơn 100 cảnh sát vào cuộc. Nhiều nhà nghỉ, khách sạn cũng như những người có tên Đại (do người dân cung cấp) đều được đưa vào tầm ngắm", đại tá Trung nói cho biết.

Cảnh sát điều tra ra nhiều người gọi điện vào máy của chị Tâm nên tên Đại đoán sự việc bị bại lộ nên trốn về quê Hải Phòng.

Dọc đường, do trời tối và thời tiết lạnh, Đại vào một nhà nghỉ ở huyện Quỳnh Phụ thuê phòng. Cảnh sát tóm được hắn vào rạng sáng ngày 24/12. Trong trại tạm giam, Đại liên tục ra "yêu sách" phải chuyển phòng, nếu không sẽ tự tử.

TIN BÀI ĐANG ĐỌC NHIỀU

TIN LIÊN QUAN


Theo Vnexpres

Bình luận(0)