Chân tướng clip gom bia thừa phố Tạ Hiện gây hoang mang

Google News

(Kiến Thức) - Clip gom bia thừa của một cửa hàng kinh doanh bia hơi trên phố Tạ Hiện sau khi xuất hiện trên mạng đã khiến dân nghiền bia được một phen hốt hoảng. Nhiều độc giả của Kiến Thức đã bức xúc và lo lắng vì có thể đã từng phải uống bia thừa gom lại.


Để xác minh thông tin trong clip, PV Kiến Thức đã gặp trực tiếp bà Nguyễn Thị Lợi chủ quán bia ở số 18 phố Tạ Hiền, là nơi clip được quay để xác minh sự việc. Bà Lợi cho biết: “Không có chuyện gom bia thừa lại để bán cho khách. Chúng tôi chỉ gom bọt bia để trả lại cho nhà sản xuất, vì bia bom (bia hơi) không giống như các loại bia chai khác. Bia bom rất nhiều bọt, nếu không gom bọt lại để trả, chúng tôi lỗ. Khi nhập bia chúng tôi cũng thỏa thuận với nhà sản xuất về vấn đề này rồi”

Lí giải mục đích của việc gom bia, bà Lợi cho biết: “Gom bia để làm dấm và men vi sinh, không hề tái chế lại để bán cho người tiêu dùng. Thực tế cho thấy, nếu bán bia tái chế uống lại là biết ngay, vì nó vừa đắng, vừa chua… Đại loại là rất khó uống”. 

“Nếu chúng tôi biết mình lấy bia tái chế từ nhà sản xuất và khách phản ánh, chúng tôi sẽ không lấy loại bia ấy nữa ngay. Bán hàng thì chữ tín, lòng tin ở khách là hàng đầu, nếu không có 2 yếu tố này coi như phá sản. Nói thật, khách bây giờ uống bia sành lắm, biết bia nào mới, bia nào cũ ngay đừng nói gì đến uống bia tái chế”, bà Lợi bức xúc.
 Quán bia 18 Tạ Hiện vẫn đông khách vì ai cũng hiểu 
bia cũ đắng, chua không thể uống được

Về clip đang lan truyền trên mạng, bà Lợi biết người quay clip là ai: “Người quay clip tung lên mạng là một cháu nhỏ gần hàng bia. Cháu ấy không biết sự việc thực hư thế nào nên mới tung lên mạng. Tôi đã nói chuyện và cháu ấy cũng biết lỗi, hứa sẽ không làm như vậy nữa”.

“Nói thật lòng, tôi rất sợ khách không đến hàng mình uống nữa. Tuy nhiên, khách quen đến uống bia đều thông cảm và biết chúng tôi không gom bia thừa hay lấy bia tái chế bán cho khách”.

Chị của bà Lợi, người gom bia trong clip cho biết: “Tôi là người gom và đổ vào bom bia. Tôi khẳng định không có chuyện gom bia lại tái chế hay bán cho khách đến sau. Nếu bán như vậy chẳng khác cầm dao giết mình”.

Theo quan sát của PV Kiến Thức, mỗi khi rót bia cho khách các nhân viên ở đây thường gạt bọt vào một cái xô dưới vòi rót bia, trước khi mang ra cho khách. Việc gạt bọt cũng rất cẩn thận và vệ sinh sạch sẽ. Cửa hàng bia số 18 phố Tạ Hiền có 3 chị em ruột nhà bà Lợi chung vốn và cùng nhau bán hàng. 

Anh Nguyễn Nguyên Ngọc, vị khách thường xuyên lui tới quán bia này tâm sự: “Bia ở đây uống rất ngon, giá lại vừa phải. Dù là mùa đông, nhưng mỗi buổi chiều làm xong việc ở cơ quan tôi lại ra đây làm một vài cốc rồi mới về nhà”. 



Tiến Dũng

Bình luận(0)