Bộ GD-ĐT giảm chỉ tiêu tuyển sinh tiến sĩ

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận cho biết: “Để nâng cao chất lượng đào tạo, Bộ sẽ giảm dần chỉ tiêu tuyển sinh thạc sĩ, tiến sĩ. Trước mắt sẽ giảm chỉ tiêu thạc sĩ, tiến sĩ về quản lý giáo dục”.

Ông Luận giải thích: “Không có chuyện người không biết gì về giáo dục lại đi làm thạc sĩ, tiến sĩ về giáo dục mà toàn bằng giỏi, bằng khá”.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận phát biểu trong Hội nghị kế hoạch ngân sách năm 2013 do Bộ GD-ĐT tổ chức ngày 27/12 tại Hà Nội.

 Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận

Bộ trưởng cho biết thêm: "Từ năm 2013, Bộ sẽ không cho mở mới các trường đào tạo về kinh tế và không cho mở mới các ngành về khối quản trị kinh doanh, tài chính, kinh tế. Nguyên nhân là ngành học này đã quá thừa và nhu cầu lao động đã bão hòa", theo Thanh niên.

Theo tinh thần quy hoạch, từ nay đến năm 2015 chỉ giải quyết những hồ sơ, đề án thành lập trường đã có đồng ý chủ trương của Thủ tướng; không giải quyết việc thành lập mới các cơ sở đào tạo và giữ ổn định quy mô đào tạo đến năm 2020. Bộ khẳng định trong năm 2013, số lượng các trường trực thuộc Bộ sẽ không thay đổi và chỉ tiêu của các trường này vẫn giữ ổn định.

Bộ trưởng Phạm Vũ Luận yêu cầu từ năm 2013 sẽ phải thay đổi cách cấp kinh phí cho các trường, không cấp theo đầu vào như hiện nay nữa. Bộ trưởng nhấn mạnh: “Vụ Kế hoạch tài chính phải xây dựng định mức kinh tế, kỹ thuật để tính toán lại việc cấp kinh phí. Năm 2013 phải có sự thay đổi, nếu không thay đổi thì nhân sự Vụ Kế hoạch tài chính sẽ thay đổi”.

Bộ GD-ĐT cũng cho biết tại hội nghị, trong năm 2013 sẽ không đào tạo TCCN vừa học vừa làm tại các cơ sở giáo dục ĐH trực thuộc Bộ.  

Chỉ tiêu liên thông ĐH, CĐ chính quy được xác định tối đa bằng 20% chỉ tiêu ĐH, CĐ chính quy tương ứng. 

TIN LIÊN QUAN


N.Đ (TH)

Bình luận(0)