“Ăn bẩn” cả tiền của nạn nhân chất độc da cam

Google News

Cúi đầu trước vành móng ngựa là 3 người đàn bà, họ từng nắm trong tay trọng trách quản lý các khoản thu từ các quỹ...

- Trong thời gian đương nhiệm, lợi dụng nhiệm vụ được giao, Võ Thị Linh (nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đồng Nai) cấu kết với hai cán bộ dưới quyền là Trần Thị Xuân Yến, Phạm Minh Sậu lập hồ sơ, chứng từ thanh toán khống rút tiền nhà nước để sử dụng cá nhân hơn 97 triệu đồng.
 
Ngoài ra, lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của Linh, Đặng Thị Xuân (nguyên thủ quỹ của Hội) đã làm thất thoát, tham ô tài sản chiếm đoạt của Hội hơn 364 triệu đồng.

Ba bị cáo trong phiên tòa.
Ba bị cáo trong phiên tòa.
Cúi đầu trước vành móng ngựa là 3 người đàn bà, họ từng nắm trong tay trọng trách quản lý các khoản thu từ các quỹ gồm: Quỹ nhân đạo, chất độc da cam, mổ mắt, quỹ hiến máu... và họ đều đã có một gia đình.
 
Họ thừa hiểu có biết bao cảnh đời gặp bệnh hiểm nghèo nhất là các em nhỏ đang từng phút trông chờ vào sự trợ giúp của xã hội để dành giật sự sống.
 
Đồng thời, họ cũng thừa ý thức hiểu về trách nhiệm của cơ quan Hội Chữ thập đỏ đối với xã hội. Lẽ ra họ nên góp một phần công sức của mình vào đó.
 
Thế nhưng, lòng tham vô đáy đã làm lu mờ lương tâm con người trong họ, dùng đồng tiền từ thiện phục vụ cho cá nhân mình. Dù biện minh dưới bất kỳ lý do nào, thì hành vi của họ đã làm ảnh hưởng tới niềm tin của xã hội đối với một cơ quan nắm trọng trách từ thiện.

Có mặt tại phiên tòa hôm đó còn có nhiều phóng viên báo, đài tới dự đưa tin, thấy ống kính hướng về phía mình, các bị cáo ái ngại kẻ cúi gằm, kẻ vội đưa tay che mặt. Họ cũng biết xấu hổ? Giá như suốt thời gian dài lén lút chuyển những đồng tiền từ thiện vào túi mình họ cũng biết xấu hổ như lúc này.

TAND tỉnh Đồng Nai đã xử phạt Đặng Thị Xuân 7 năm tù giam, Võ Thị Linh 1 năm cải tạo không giam giữ, còn Trần Thị Xuân Yến không phạm tội tham ô tài sản. Tuy nhiên, xét các tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm nhận định, hồ sơ vụ án còn nhiều vấn đề khuất tất, chưa được làm rõ, nên đề nghị hủy bản án sơ thẩm phần liên quan đến hai bị cáo Võ Thị Linh và Trần Thị Xuân Yến để xét xử lại.         Hương Nguyên
[links()]

Bình luận(0)