Chi tiết vụ bé trai bị bắt cóc, tống tiền

Google News

1 trong 2 đối tượng bắt cóc nói: "Tao cho cháu uống thuốc ngủ và ngủ rồi… nhanh mang tiền đến", chị Hằng nhớ lại.

- “1 trong 2 đối tượng bắt cóc nói: "Tao cho cháu uống thuốc ngủ và ngủ rồi… nhanh mang tiền đến”, chị Hằng nhớ lại.
 
Xung quanh vụ bắt cóc trẻ em lấy tiền cưới vợ, nạn nhân bị bắt cóc là cháu bé Trương Lê Hùng, PV Kienthuc.net.vn, đã tìm đến nhà cháu bé. Chị Nguyễn Thị Hằng (41 tuổi, mẹ cháu Hùng 11 tuổi) cho biết: “Khoảng 11h30 ngày 18/11, con tôi sang nhà bác chơi, khoảng 12h cùng ngày con tôi ra về”.
Chị Hằng trao đổi với PV
“1 trong 2 đối tượng bắt cóc nói: "Tao cho cháu uống thuốc ngủ và ngủ rồi… nhanh mang tiền đến”, chị Hằng nhớ lại.
“Đúng lúc này 2 đối tượng bắt cóc tiếp cận chặn đầu xe con tôi lại và bảo: Mẹ cháu bị tai nạn, lên xe các chú chở đến bệnh viên. Tuy nhiên, 2 đối tượng này không chở cháu đến bệnh viện như lời nói ban đầu. Con tôi liền hỏi sao các chú không chở cháu đến bệnh viện? Các chú không chở cháu đến bệnh viện thì chở cháu về nhà gặp chị cháu?
 
2 đối tượng này liền đáp, chị vào viện cùng mẹ rồi, ở nhà không có ai cả. Lúc này con tôi bảo, để cháu  gọi điện cho mẹ, 2 đối tượng liền bảo, máy điện thoại của mẹ cháu bị hỏng, không gọi được.

Đồng thời 2 đối tượng này bảo, chủ nhật người ta không cho vào thăm mẹ đến tối mới được vào. Từ đó 2 đối tượng này chở Hùng đi vòng vèo khắp nơi, nhằm đánh lạc hướng gia đình cùng cơ quan công an điều tra”, chị Hằng kể lại.

“Khi biết con trai tôi bị bắt cóc, tôi được một người thân trong gia đình tư vấn là báo công an. Nhận được tin báo, cơ quan công an tiến hành triển khai giải cứu con tôi.

Đến 13h10, một đối tượng gọi điện từ số máy của con trai tôi, bảo tôi chuẩn bị 200 triệu chuộc con về. Lúc này tôi liền bảo số tiền quá lớn, các anh phải từ từ để tôi vay mượn rồi chuộc con về. Nhưng thật ra, tôi được các anh công an tư vấn và bảo tôi, cứ kéo dài thời gian và bảo tôi phải bình tĩnh, càng bình tĩnh bao nhiêu con trai tôi càng an toàn bấy nhiêu.

Khoảng 19h cùng ngày thì bọn chúng lại nhắn tin cho tôi cũng bằng máy của con trai tôi và bảo mang tiền đến khu vực hoang vắng ở ngoại thành cách nhà khoảng 20km về phía tỉnh Hòa Bình. Tôi mang tiền đến, nhưng bảo với bọn chúng là hoang vắng lắm, mang số tiền lớn như vậy, tôi sợ bị người khác cướp, mất tiền, không đưa cho các anh được và hẹn nơi đông người. Các anh lo cho con tôi với. 1 trong 2 đối tượng bắt cóc nói, tao cho cháu uống thuốc ngủ và ngủ rồi… nhanh mang tiền đến”, chị Hằng nhớ lại.
Cháu Hùng cùng mẹ kể lại vụ việc
Cháu Hùng cùng mẹ kể lại vụ việc
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 21h00 cùng ngày, lực lượng cảnh sát phát hiện nhóm đối tượng thực hiện vụ bắt cóc đang giam giữ cháu Hùng tại nhà nghỉ Hoàng Long, xã Cao Thắng, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Với sự hỗ trợ của lực lượng công an địa phương và Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội), lực lượng phá án đã đột kích vào cơ sở kinh doanh lưu trú trên, qua đó bắt quả tang 2 đối tượng Đinh Văn Thắng (SN 1991, ở Om Trại, Cao Dương, Lương Sơn, Hòa Bình) và Nguyễn Xuân Ngọc (SN 1991, ở cùng quê) về hành vi bắt cóc trẻ em và giải cứu an toàn . Khoảng 24h cùng ngày cơ quan công an đưa cháu Hùng về đoàn tụ cùng gia đình.
Cháu Trương Lê Hùng nhớ lại vụ việc
Cháu Trương Lê Hùng nhớ lại vụ việc
Cháu Trương Lê Hùng (11 tuổi, con trai chị Hằng), kể lại trong suốt thời gian bị giam giữ, 2 đối tượng đã đưa cháu lòng vòng trên đường, trưa cho uống 1 chai nước C2, 10 quả trứng cút lộn, xem đánh bài… đến chiều cho ăn 1 bát phở và uống một cốc nước (thuốc ngủ). Nhưng cháu không hề hay biết là cháu bị bắt cóc.  Chỉ đến khi các chú công an bắt các chú ấy cháu mới biết là mình bị bắt cóc”.

Theo chị Hằng, trước đó Thắng làm cho nhà chị Hằng ở một nhà hàng trong trung tâm TP Hà Nội và đến nhà chị Hằng chơi 1-2 lần nên mới biết cháu Hùng. Thắng còn 1 tuần nữa là cưới vợ, chắc Thắng thiếu tiền, nên làm quẫn.

Hiện cơ quan công an đang tiến hành tạm giữ hình sự, lập hồ sơ, điều tra xử lý vụ án bắt cóc trẻ em tống tiền.
 
Tiến Dũng
[links()]

Bình luận(0)