“Quan” phường chỉ đánh nhau, không đánh bạc?

Google News

Ngành chức năng TP Thanh Hóa đã có kết luận về vụ việc một số cán bộ phường Hàm Rồng: có đánh nhau, không đánh bạc ăn tiền.

- Sau hơn 1 tháng điều tra, ngành chức năng TP Thanh Hóa đã có kết luận về vụ việc một số cán bộ phường Hàm Rồng: có đánh nhau, không đánh bạc ăn tiền.

Trong diễn biến của dư luận đang hoài nghi, việc các “quan" phường uống rượu say sau buổi “giao lưu” cầu lông đã rủ nhau lên tầng 3 của trụ sở UBND phường “hội ý” rồi đánh cấp dưới nhập viện vì lý do “đóng nước thiếu”, thì mới đây, cơ quan điều tra đã xác minh làm rõ.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí Thư thường trực Thành ủy TP Thanh Hóa khẳng định: “Dựa vào báo cáo của cơ quan điều tra, chúng tôi xác nhận rằng vụ việc tại phường Hàm Rồng là có đánh nhau, không có đánh bạc. Lý do đánh nhau là do trong lúc hội ý sau buổi giao lưu cầu lông đã có một số ý kiến trái ngược nhau nên mới xảy ra mâu thuẫn”.
Ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí Thư thường trực Thành Uỷ Thanh Hóa: “ họ đánh nhau không phải vì đánh bạc ăn tiền”
Ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí Thư thường trực Thành ủy Thanh Hóa: “Họ đánh nhau không phải vì đánh bạc ăn tiền”.

Cũng theo ông Ngọc, mặc dù kết luận điều tra của cơ quan công an đã có, nhưng về phía Thành ủy TP Thanh Hóa cũng sẽ triển khai thực hiện kiểm điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4. Rồi từ đó lấy cơ sở, căn cứ để đưa ra hình thức xử lý nghiêm đối với những cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc vừa qua.

Trước đó, một số cơ quan báo chí đã thông tin, ngày 4/10, sau khi đi ăn cơm cùng một số cán bộ của UBND phường thì ông Lê Văn Thanh, Phường đội phó, cùng một nhóm người gồm: ông Dương Tất Thành, Bí thư Đảng ủy phường Hàm Rồng, Lê Văn Quyết, Trưởng quân sự phường, Trịnh Xuân Tính, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân phường, ông Dương Đình Long, Phó Chủ tịch Hội nông dân, Lê Duy Đạo, Bí thư chi đoàn và ông Lương Trí Thanh, phó Bí thư Đảng ủy phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa có tổ chức rủ nhau lên tầng 3, phòng làm việc của trụ sở UBND phường Hàm Rồng để đánh bài ăn tiền?
Trụ Sở làm việc của UBND phường Hàm Rồng - Nơi xảy ra vụ việc cấp trên đánh cấp dưới chỉ vì “ hội ý”
Trụ sở làm việc của UBND phường Hàm Rồng - nơi xảy ra vụ việc cấp trên đánh cấp dưới chỉ vì “ hội ý”

Trong khi chơi, do nghi ngờ ông Thanh “đóng thiếu nước” nên đã xảy ra xô xát. Nghĩ vậy nên ông Lê Văn Quyết liền chửi bới và xông vào đánh liên tục vào người ông Thanh. Tưởng mọi ngưỡi sẽ can ngăn, ai ngờ ông Dương Tất Thành cùng một số người khác xông vào đánh đấm túi bụi. Bị đánh hội đồng và bất ngờ, ông Thanh không thể chống cự lại.

Sau cú “tập kích” hội đồng của “cấp trên”, ông Thanh đã phải nhập viện điều trị tại bệnh viện Đa khoa TP Thanh Hóa với nhiều vết thương nghiêm trọng trên cơ thể. Trước sự việc chồng bị đồng nghiệp đánh trọng thương, vợ ông Thanh là bà Trần Thị Thanh Hà đã gửi đơn tố cáo những cá nhân liên quan đến việc tổ chức đánh bạc rồi hành hung tới CA phường Hàm Rồng và Thành ủy TP Thanh Hóa.

Tuy nhiên, việc cơ quan điều tra đưa ra kết luận vụ việc các “quan" phường Hàm Rồng đã uống rượu rồi kéo nhau lên tầng 3 của trụ sở “hội ý” rồi đánh nhau là điều hoài nghi cho dư luận.
 
“Chúng ta phải tôn trọng kết luận của cơ quan điều tra. Theo tinh thần của thường trực Thành ủy, chúng tôi đã chỉ đạo là phải làm đúng người đúng tội, không bỏ sót những sai phạm nào, nghiêm khắc xử lý nghiêm” - ông Ngọc nhấn mạnh thêm.

Gia Anh

[links()]

Bình luận(0)