Người chứng kiến kể về việc khám xét nhà bầu Kiên

Google News

Bà Ngô Thị Bạch Yến, Tổ trưởng tổ dân phố số 25 phường Quảng An là người được mời tham gia chứng kiến việc khám nhà ông Kiên.

(Kienthuc.net.vn) - Theo ghi nhận của PV Kienthuc.net.vn, những người dân sống xung quanh ai cũng biết nhà bầu Kiên.
 
Tuy nhiên, ngoài thông tin về một ông chủ giàu có, gần như không ai biết thêm thông tin gì về ông bầu này.
Một người dân bán trà đá gần cổng nhà ông Kiên cho biết: "Chỉ nghe ông này rất giầu có. Nhà ông Kiên rất to và nhiều vệ sĩ canh gác chẳng ai đến gần ông ấy được".
Ngôi biệt thự nơi ông Kiên ở
Ngôi biệt thự nơi ông Kiên ở
Vỉa hè quanh nhà ông Kiên khá rộng, tuy nhiên không ai dám đến gần, nếu đến gần thường bị từ 2-3 người bảo vệ to, cao ra đuổi đi ngay.
Người dân khu vực chỉ biết đến ông Kiên là người giầu có
Người dân khu vực chỉ biết đến ông Kiên làm chủ tịch một CLB bóng đá

Một người dân đối diện với nhà ông Kiên nói: “Những gì tôi biết về ông Kiên chỉ là một người đàn ông chừng 50 tuổi, dáng thấp béo, tóc bạc, ở cùng một người đàn bà rất có nhan sắc.

Bà Ngô Thị Bạch Yến - Tổ trưởng tổ dân phố số 25 phường Quảng An (quận Tây Hồ, Hà Nội) là người được mời tham gia chứng kiến việc khám nhà ông Kiên tối 20/8 kể lại: “Khoảng 19h ngày 20/8, tôi được mời sang nhà ông Kiên với tư cách người chứng kiến. Bên nhà ông ấy chưa thành lập tổ dân phố, không thuộc tổ của tôi nhưng vì gần cạnh nên từ trước tới nay, có việc gì tổ 25 vẫn kiêm nhiệm. Ban đầu tôi hơi bất ngờ".
Bà Yến trao đổi với PV
Bà Yến trao đổi với PV
“Khoảng hơn chục cảnh sát tham gia khám xét. Tôi nhớ là ông ấy bị khám xét về việc kinh doanh trái pháp luật”, bà Yến nhớ lại.

Theo bà Yến, khoảng năm 2003, nhà ông Kiên tham gia mua đất ở khu 1,3ha theo hình thức đấu giá. Tới khoảng năm 2005 thì nhà ông xây dựng xong, dọn về ở. 

“Tôi vẫn gặp bà cụ mẹ ông Kiên. Hôm qua lên nhà, tôi mới biết mặt ông Kiên qua ảnh. Khi cảnh sát tới, bà Lan vợ ông Kiên có vẻ hơi sốc. Sau đó, người nhà phải pha trà gừng cho bà Lan”, bà Yến cho biết.

Theo bà Yến, cảnh sát thực hiện việc khám xét nơi ở của ông Kiên trong khoảng 1 tiếng đồng hồ. Nhiều tài liệu được thu giữ. Cơ quan điều tra vẫn chưa tiết lộ chính thức hành vi vi phạm của ông Kiên.
 
Tiến Dũng
 [links()]

Bình luận(0)