Ngày 30/8, xét xử vụ nhà báo Hoàng Khương

Google News

Phiên tòa xét xử vụ án của nhà báo Hoàng Khương (tên thật là Nguyễn Văn Khương, báo Tuổi Trẻ) dự kiến được mở ngày 30/8

Thông tin từ TAND TPHCM, phiên tòa xét xử vụ án của nhà báo Hoàng Khương (tên thật là Nguyễn Văn Khương, báo Tuổi Trẻ) dự kiến được mở ngày 30/8 và diễn ra trong hai ngày do thẩm phán Nguyễn Thị Thu Thủy (phó chánh tòa hình sự TAND TP.HCM) làm chủ tọa.

[links()]

PV Hoàng Khương (trái) tại cơ quan điều tra.
TAND TPHCM cũng đã có quyết định gia hạn tạm giam đối với nhà báo Hoàng Khương cho đến khi kết thúc phiên tòa. Trong phiên tòa này, ngoài nhà báo Hoàng Khương còn có 5 bị can cùng bị xét xử về các tội nhận hối lộ, đưa hối lộ và làm môi giới hối lộ.

Theo cáo trạng của Viện KSND TPHCM, nhà báo Hoàng Khương bị truy tố, xét xử về tội “đưa hối lộ” với số tiền 15 triệu đồng. Người bị truy tố về tội nhận hối lộ là Huỳnh Minh Đức, nguyên cán bộ Đội cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh Công an Q.Bình Thạnh.

Các bị cáo Trần Minh Hòa (chủ xe máy bị tạm giữ vì tham gia đua xe), Trần Anh Tuấn (chủ xe đầu kéo) và Nguyễn Đức Đông Anh (bạn của Trần Minh Hòa) về tội đưa hối lộ. Tôn Thất Hòa (giám đốc DNTN Duy Nguyên) bị truy tố về tội làm môi giới hối lộ.

Cáo trạng của Viện KSND TP.HCM cáo buộc nhà báo Hoàng Khương có hành vi cùng với chủ xe Trần Minh Hòa trực tiếp đưa tiền cho Huỳnh Minh Đức là vượt quá mục đích tác nghiệp báo chí vì thông tin đơn thuần, cấu thành tội “đưa hối lộ”.

Trong quá trình nhà báo Hoàng Khương bị tạm giam để điều tra, nhà báo Hoàng Khương và luật sư Phan Trung Hoài - người bảo vệ quyền lợi cho nhà báo Hoàng Khương - nhiều lần kiến nghị cơ quan điều tra, Viện KSND TP.HCM xem xét lại việc kết luận và truy tố.

Cả nhà báo Hoàng Khương và luật sư Phan Trung Hoài đều cho rằng nhà báo Hoàng Khương chỉ thực hiện các biện pháp tác nghiệp báo chí đơn thuần, không có động cơ cá nhân để đưa hối lộ như cáo buộc của viện kiểm sát.

Theo C.Mai
Báo Tuổi trẻ

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trần Lãm

Những người như nhà báo Hoàng Khương lẽ ra phải được coi trọng. Nếu như đưa hối lộ bị phạt tù như nhận hối lộ thì không công bằng. Vì lẽ người đưa hối lộ phải được coi là nạn nhân mới đúng. Nếu như pháp luật nghiêm minh thì phải có cơ chế giám sát cơ quan thực thi pháp luật. Nhà báo Hoàng Khương mà bị án tù - thì hỏi còn gì là công lý nữa.
Rất mong ban biên tập đăng ý kiến cá nhân của tôi.
Xin cảm ơn!