Phát hiện hơn 12.000 đồng tiền cổ ở Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng hơn 12.000 đồng tiền cổ vừa được phát hiện tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. 

Ngày 18/6 vừa qua, một số lượng lớn tiền cổ, tổng trọng lượng khoảng hơn 400 kg đã được phát hiện tại một hạng mục xây dựng thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Theo ước tính, có khoảng hơn 12.000 đồng tiền cổ được khai quật. Ít nhất phải mất 10 ngày để tính toán số lượng cụ thể và chính xác nhất.
Tại địa điểm xây dựng thuộc huyện Cổ Lận của tỉnh Tứ Xuyên, các nhân viên thi công đã phát hiện 2 bình tiền cổ lớn, sau đó liền lập tức ngừng các công việc thi công và báo với chính quyền địa phương. Sau quá trình khảo sát của các cơ quan chức năng gồm công an và cơ quan văn vật di sản, 2 bình tiền lớn này đã được khai quật lên.
 Số lượng tiền cổ khai quật được rất lớn. Ảnh: Chinanews.com
“Số tiên cổ được khai quật ước tính nặng tới 400 kg”, Cục trưởng Cục văn vật huyện Cổ Lận Khâu Quang Tiền chia sẻ với phóng viên. Những đồng tiền xu cổ này thuộc nhiều giai đoạn khác nhau của thời nhà Thanh như thời vua Khang Hy, Càn Long, Gia Khánh, Quang Tự. Số tiền này có thể có niên đại tới 400 năm trước.
Cận cảnh các đồng tiền cổ khai quật được. Ảnh: Chinanews.com.
Mặc dù các nhân viên kiểm kê đã cố gắng trong suốt 2 ngày nhưng vẫn chưa thống kê hết 1/4 số lượng tiền xu cổ khai quật được. Theo ước tính ban đầu có khoảng hơn 12.000 đồng tiền đã được tìm hấy. Hiện vẫn chưa rõ chủ nhân của số tiền này, do nó được khai quật ở đất nông nghiệp nên rất khó xác minh nguồn gốc.
Trong thời gian tới, Cơ quan văn vật di sản của Trung Quốc sẽ tiếp tục công việc giám định, đăng ký số để đưa vào kho dữ liệu.
Tân Gia (theo Xinhuanet)

Bình luận(0)