Bỗng dưng phát hiện vương miện vàng dưới gầm giường ngủ

Google News

(Kiến Thức) - Một người đàn ông bất ngờ phát hiện vương miện bằng vàng ròng 2.300 năm tuổi thuộc thời Hy Lạp cổ đại trong thùng báo cũ dưới gầm giường.

Một người đàn ông vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện hộp nữ trang mà ông được thừa kế từ người ông nội trong đó có chiếc vương miện vàng ròng 2.300 năm tuổi thuộc thời Hy Lạp cổ đại. Người chủ chiếc vương miện không ngờ được rằng món đồ cũ này có giá ít nhất là 100.000 bảng Anh (khoảng 145.000 USD).
Mail Online cho hay người chủ giấu tên vương miện bằng vàng quý giá trên đã nhìn thấy cổ vật này từ gần một thập kỷ trước. Tuy nhiên, ông không nhận ra giá trị hay tầm quan trọng của chiếc vương miện vàng đó nên đã để nó vào trong thùng báo cũ dưới gầm giường. Chỉ khi những chuyên viên định giá từ công ty đấu giá Duke’s ở Dorchester, Dorset đến nhà người đàn ông nghỉ hưu để xem xét một số đồ vật thừa kế từ cụ nội thì ông mới biết rằng mình sở hữu một báu vật có niên đại vào khoảng năm 300 TCN mà không hề hay biết.
Bong dung phat hien vuong mien vang duoi gam giuong ngu
Vương miện bằng vàng ròng 2.300 năm tuổi. 
"Vương miện bằng vàng ròng đó có thể thuộc danh mục vương miện có niên đại từ thời Hellenistic (năm 31-323 TCN). Căn cứ vào kiểu dáng, nó được chế tạo ở phía Bắc Hy Lạp. Chiếc vương miện có bề rộng 20 cm và nặng khoảng 100 gram. Vương mượn quý giá này được làm thủ công bằng vàng ròng và do thợ kim hoàn có tay nghề chế tác", Guy Schwinge - người đấu giá của Duke’s Auctioneers cho biết.
Vương miện vàng ròng mô phỏng những chiếc vòng tết từ lá thật mà người Hy Lạp cổ đại đội trên đầu trong nghi lễ tôn giáo hoặc dùng làm phần thưởng trong các cuộc thi thể thao và nghệ thuật. Những chiếc vòng lá này mang hình dáng của những nhánh cây nguyệt quế, cây sồi và cây ô-liu, tượng trưng cho sự thông thái, chiến thắng, hòa bình và đức hạnh.
Tâm Anh (theo Ancient Origins)

Bình luận(0)