“Đã mắt” ngắm đồ cổ từ thế kỷ XVII

Google News

(Kiến Thức) - Ngôi nhà gần Lichfield, Staffordshire (Anh) gây bất ngờ với các chuyên gia đấu giá bởi những đồ vật nội thất quý hiếm từ thế kỷ XVII của nó.

Chuyên gia đấu giá Charles Hanson nhận xét rằng, bước vào ngôi nhà giống như thể quay ngược lại thời gian khi vua Charles I đang cai trị nước Anh. Ông Hanson chia sẻ: "Căn nhà hội tụ một bộ sưu tập các đồ nội thất tốt nhất từ thế kỷ XVII mà tôi từng thấy trong sự nghiệp của mình”. Bộ sưu tập các đồ nội thất cổ trong căn nhà cũng giành được sự quan tâm của tổ chức bảo tồn các di sản tự nhiên, kiến trúc và lịch sử trên lãnh thổ nước Anh - National Trust (hay còn gọi là tổ chức Di sản Anh).
Ngôi nhà được trang trí bằng những đồ nội thất cổ hiếm có với màu chủ đạo là đen và trắng.
Trong nhà có 4 chiếc giường, thảm trang trí, đồng hồ cổ...

Ngôi nhà có tổng cộng 14 chiếc đồng hồ cổ. Có lẽ chủ nhân ngôi nhà dành khá nhiều năm để sưu tập chúng.
Căn phòng đẹp như tranh vẽ có giường bằng gỗ sồi trị giá gần 34 triệu đồng, một tủ đứng được chạm khắc hết sức tinh xảo trị giá từ 10-17 triệu đồng (trái); và chiếc tủ nằm ước tính khoảng gần 10 triệu đồng. Tất cả chúng đều được chế tác từ thế kỷ XVII.
Những món đồ nội thất cổ như những chiếc bình và ấm đồng đun nước được tìm thấy ở rất nhiều nơi trong nhà.
Khoảng 180 đồ vật cổ trong ngôi nhà sẽ được bán tại phiên đấu giá ở Heage Lane, Etwall, Derbyshire, Anh diễn ra ngày 11/1.


Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)