Xiaomi tự tin sẽ dẫn đầu thế giới trong tương lai

Google News

(Kiến Thức) - Lei Jun, CEO của Xiaomi tự tin tuyên bố hãng sẽ nhanh chóng soán ngôi Apple và Samsung trên thị trường thiết bị di động trong vài năm tới.

 
Mặc dù AppleSamsung đang là hai cái tên đáng chú ý nhất trên cuộc chiến giữa các hãng điện thoại, nhưng khi mà cả hai gã khổng lồ này còn bận bới móc nhau thì một nhà sản xuất nhỏ khác đến từ Trung Quốc đã chiếm lấy vị trí thứ 3 của ngành công nghiệp di động. Xiaomi, mới được thành lập vào năm 2010 nhưng nhanh chóng vượt qua hàng loạt tên tuổi lớn như Sony, LG hay HTC.
Và theo như vị giám đốc của Xiaomi, đây mới chỉ là sự bắt đầu.
Phát biểu tại Hội nghị Internet Thế giới ở Trung Quốc tuần rồi, Lei Jun đã mạnh mẽ tuyên bố rằng Xiaomi sẽ vượt mặt luôn cả Apple và Samsung trong vòng 5-10 năm tới. Nghe có vẻ là một sự tự tin quá mức của nhà sản xuất đến từ châu Á này. Tuy vậy những con số lại đang ủng hộ vị giám đốc Xiaomi.
 
Trong năm 2014, có hơn 60 triệu người mua một thiết bị của Xiaomi. Con số này được dự đoán sẽ đạt 100 triệu chiếc trong năm 2015, nâng tổng lượng người dùng của hãng lên con số 200 triệu. 
Ngoài ra theo như thống kê của Phone Arena, thì tháng 07 năm nay Xiaomi vẫn còn đang là nhà sản xuất lớn thứ 5 thế giới. Nhưng đến tháng 11, vị trí của hãng đã là thứ 3. Xem ra cả Apple và Samung nên dần dè chừng sức mạnh của con ngựa ô Xiaomi trong tương lai.

Trần Đăng (theo BGR)

Bình luận(0)