"Phát rồ" trước hình ảnh xấu xí của iPhone 8

Google News

Hình ảnh chiếc iPhone 8 với camera kép đặt dọc, logo trái táo, và cảm biến vân tay đặt ở mặt lưng khiến nhiều người ngán ngẩm.

Một số ý kiến cho rằng, nếu những hình ảnh rò rỉ này là chính xác, đây có thể sẽ là sai lầm lớn của Apple trong năm 2017.
"Phat ro" truoc hinh anh xau xi cua iPhone 8
Hình ảnh được cho là của iPhone 8 rò rỉ trên Weibo, Trung Quốc 
Câu hỏi lớn nhất về thiết kế của iPhone 8 là liệu nó có tích hợp cảm biến Touch ID ở mặt sau không, hay sẽ tích hợp máy quét vân tay ẩn dưới màn hình. Và giờ thì đã có câu trả lời thông qua hình ảnh mới rò rỉ.
Việc lắp đặt cảm biến vân tay mặt sau được cho là sẽ tạo điều kiện thuận lợi khi người dùng bỏ máy vào túi, và trong quá trình móc điện thoại ra thì ngón tay sẽ đặt lên lưng giúp việc mở khóa nhanh hơn. Samsung đã làm điều tương tự trên Galaxy S8, có điều nó đặt ở cạnh máy ảnh và chưa thực sự hợp lý. Những hình ảnh rò rỉ gần đây cho thấy Apple cũng muốn làm điều tương tự, là chuyển cảm biến vân tay ra mặt lưng.
Theo hình ảnh đăng tải trên trang Weibo, được 9to5Mac phát hiện cho thấy thiết kế mặt trước và mặt sau iPhone 8 với các phiên bản có màu sắc khác nhau. Hầu hết các đường nét thiết kế khá chính xác với những gì đã rò rỉ trước đó: cụm camera kép theo chiều dọc, màn hình phủ kín mặt trước.
"Phat ro" truoc hinh anh xau xi cua iPhone 8-Hinh-2
 Thiết kế không hề cân đối khiến mặt lưng khá xấu xí.
Tuy nhiên, đấy không phải là những tính năng được chú ý trong bức ảnh rò rỉ này. Tính năng cảm biến Touch ID ở mặt sau mới thực sự quan trọng. Nó có thiết kế giống hệt cảm biến Touch ID mà bạn từng thấy trên các mẫu iPhone gần đây, nhưng nó lại nằm ngay dưới logo của “Quả táo cắn dở” của Apple khiến cho mọi thứ trở nên rối rắm hơn bao giờ hết.
Nhiều chuyên gia nhận định, đây có thể là hình ảnh làm giả. Khá dễ dàng để làm điều đó với Photoshop khi mà rất nhiều tài liệu tham khảo cho một thiết kế cảm biến Touch ID được đặt ở phía sau như thế nào. Dù sao, chúng ta không thể chắc chắn loại trừ khả năng cảm biến Touch ID sẽ được gắn ở phía sau iPhone 8.
Trong trường hợp iPhone 8 sử dụng cảm biến vân tay ở mặt sau thì sẽ làm mất cân đối về thiết kế, là bước thụt lùi trong thiết kế của nhà Táo, thậm chí sẽ có không ít ifan sẽ không “lên đời” bằng mẫu iPhone 8, và có thể chuyển hướng sang dùng smartphone của Samsung.
Theo Nguyễn Thanh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)