Trung Quốc mở cửa tòa nhà lớn nhất thế giới

Google News

(Kiến Thức) - New Century Global Center, là tòa nhà đứng độc lập lớn nhất thế giới, nằm ở Thành Đô (dân số 14 triệu người), tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, vừa được khánh thành.

 Sau 3 năm thi công, tòa nhà New Century Global Center đã được hoàn thành và mở cửa vào ngày 28/6.

Cụm từ "lớn nhất thế giới " thường khiến người ta liên tưởng tới hình ảnh của một tòa nhà chọc trời cao chót vót, nhưng công trình này trên thực tế lại không hề cao. Tuy nhiên, nó thực sự to lớn.

Với chiều dài 500 m, rộng 400 m, và cao 100 m, tòa nhà nằm trên diện tích 1,7 triệu m2 này có khả năng chứa 20 Nhà hát Opera Sydney gộp lại và gần gấp 3 lần kích thước của Lầu Năm Góc ở Washington, DC (Mỹ).

New Century Global Center (Trung tâm toàn cầu Thế kỷ mới), là khu phức hợp văn phòng kinh doanh, khách sạn, rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, một ngôi làng Địa Trung Hải giả và một công viên nước giải trí được gọi là đảo thiên đường.

Công trình này nằm trong một khu vực quy hoạch hoàn toàn mới của Thành Đô được gọi là Quận Tainfu.

Thành Đô cũng đang mở rộng thêm hệ thống đường tàu điện ngầm và có kế hoạch xây dựng một sân bay mới vào năm 2020. Điều này cho thấy thêm những tham vọng của các quan chức muốn làm cho Thành Đô trở thành một trung tâm kinh tế và văn hóa của miền Tây Trung Quốc.

Từ ngày 6-8/6, Thành Đô tổ chức năm nay tạp chí Fortune Diễn đàn toàn cầu, hàng năm mời chỉ sự kiện nổi bật ghế, Chủ tịch và CEO của các công ty lớn nhất thế giới.

Một số hình ảnh về tòa nhà "khủng" này:

 

 Công nhân làm sạch kính trên nóc tòa nhà.

 Tòa bộ nóc nhà, được làm bằng kính, khiến nó thu được nhiều ánh sáng nhất.

 Tòa nhà có nhiều cửa hàng cho khách hàng mua sắm.

 Ngoài ra, nó còn có cả một công viên nước tuyệt đẹp.

 Tòa nhà "khủng" này hứa hẹn thu hút rất đông khách hàng đến trải nghiệm.


BÀI LIÊN QUAN:
BÀI ĐỌC NHIỀU:
Nguyên Thảo (theo DM, CNN)

Bình luận(0)