Vàng giảm mạnh nhất lịch sử, còn 39 triệu đồng/lượng

Google News

(Kiến Thức)- Thị trường vàng thế giới đêm qua chứng kiến một phiên đổ đèo kinh hoàng khi giảm 140 USD/ounce. Nhà đầu tư hỗn loạn rút khỏi thị trường.

Trước sự bán tháo ồ ạt của giới đầu tư, giá vàng đã mất với từ 125 - 140 USD/ounce trên thị trường giao ngay và kỳ hạn. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất từ trước đến nay của giá vàng thế giới. Hiện tại, giá vàng đã tụt xuống dưới 1.350 USD/ounce. Kết phiên, giá vàng giao ngay đứng tại 1.347 USD/ounce, giảm 8,9% so với phiên thứ Sáu tuần trước. Trong phiên, có lúc giá rơi xuống 1.336 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex trong khi đó mất 140,3 USD/ounce xuống còn 1.361,1 USD/ounce.

 

Giá vàng thế giới đang không ngừng biến động trong vài ngày gần đây. Thậm chí, nhiều e ngại đã đặt ra rằng liệu giá vàng thế giới có bị chấm dứt chuỗi 12 năm tăng liên tiếp để bước vào thời kỳ giảm giá trong năm nay hay không. Hiện, theo giới chuyên gia, vẫn chưa có dấu hiệu gì chứng tỏ sự hồi phục về tâm lý của giới đầu tư.

Giá vàng thế giới mất phanh đã tác động rất lớn đến thị trường trong nước. Lúc 9h, giá vàng SJC đã bị mất mốc 40 triệu đồng, thậm chí chiều mua còn xuống dưới 39 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá niêm yết tại TP HCM là 38,8 – 39,7 triệu đồng/lượng (mua – bán) và tại Hà Nội là 38,8 – 39,72 triệu đồng/lượng.

Trước đó, vào cuối giờ chiều 15/4, giá vàng SJC mua vào đã tuột xuống dưới ngưỡng 41 triệu đồng/lượng, trong bối cảnh giá vàng thế giới lao dốc mạnh và Ngân hàng Nhà nước sẽ chào thầu 1 tấn vàng trong phiên hôm nay.

Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng qua thì giá vàng hiện đang thấp hơn tới 2 triệu đồng/lượng. Đây cũng là mức giảm khủng khiếp trong suốt thời gian dài vừa qua. Mặc dù vậy, nó vẫn chưa thể sánh với mức giảm của thị trường thế giới, khiến chênh lệch giữa giá nội – ngoại vẫn ở mức kỷ lục là trên 6 triệu đồng/lượng. Trong bối cảnh này thì phiên đấu thầu vàng của Ngân hàng Nhà nước hôm nay sẽ được chú ý hơn bao giờ hết.

TIN BÀI LIÊN QUAN:






TIN BÀI ĐỌC NHIỀU:

Lê Thịnh

Bình luận(0)