26.000 lượng vàng đấu thầu lần hai bán hết nhờ đâu?

Google News

(Kiến Thức) - So với phiên đấu giá lần trước, lần này, Ngân hàng Nhà nước không khống chế giá trần, chỉ công bố giá sàn, là mức khởi điểm để các doanh nghiệp bỏ thầu.

Sáng nay (4/4), Ngân hàng Nhà nước tổ chức phiên đấu thầu bán vàng miếng thứ hai, trong bối cảnh giá vàng thế giới có biến động giảm mạnh, khiến chênh lệch giá vàng nội - ngoại lên tới 4 triệu đồng/lượng.

Phiên đấu thầu có 22 đơn vị đăng ký, tăng một đơn vị so với phiên đấu thầu đầu tiên diễn ra hôm 28/3. Tổng số 26.000 lượng vàng miếng được đưa ra đấu giá. Theo quy định, mỗi đơn vị không được đấu giá quá 5.000 lượng.

 25.700 lượng vàng miếng đã được bán hết trong phiên đấu thầu thứ hai

Trong phiên đấu thầu vàng miếng thứ hai, tổng cộng 25.700 lượng vàng đã bán hết, với 20 đơn vị trúng thầu, với mức giá sàn 43,23 triệu đồng/lượng. Đến cuối phiên, 25.700 lượng vàng miếng đã được bán hết, chỉ còn 300 lượng "ế" thay vì 24.000 lượng như phiên thầu đầu tiên.

So với phiên đấu giá lần trước, lần này, Ngân hàng Nhà nước không khống chế giá trần, chỉ công bố giá sàn, là mức khởi điểm để các doanh nghiệp bỏ thầu.

Thông qua phiên đấu thầu, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng cường vàng miếng trên thị trường và tham gia thị trường với tư cách người mua bán cuối cùng, nhằm mục tiêu bình ổn thị trường vàng theo chủ trương của Quốc hội và Chính phủ.

Được biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục tổ chức nhiều phiên đấu thầu bán vàng miếng trong tháng 4/2013 để tăng cung vàng miếng nhằm bình ổn thị trường vàng. Dự kiến, phiên đấu thầu tiếp theo sẽ được tổ chức vào ngày mai (5/4) và có thể có thêm 3 phiên đấu thầu trong tuần tới tùy theo diễn biến của thị trường.

Hải Sơn

Bình luận(0)