Ông Lương Hoài Nam bất ngờ xin thôi điều hành Air Mekong

Google News

Ông Lương Hoài Nam đã bất ngờ xin nghỉ việc ở Air Mekong chỉ sau có 4 tháng lãnh đạo hãng hàng không tư nhân đang thua lỗ này

Ông Lương Hoài Nam đã bất ngờ xin nghỉ việc ở Air Mekong chỉ sau có 4 tháng lãnh đạo hãng hàng không tư nhân đang thua lỗ này trên cương vị giám đốc điều hành.

Ông Lương Hoài Nam xin thôi làm Giám đốc điều hành Air Mekong

Air Mekong thành lập từ năm 2008, chính thức cất cánh vào dịp kỷ niệm Nghìn năm Thăng Long-Hà Nội ngày 10-10-2010 nhưng đến tận ngày 4-7-2012 mới có giám đốc điều hành do ông Lương Hoài Nam đảm nhiệm. Sau khi ông Nam nghỉ việc, Air Mekong đang cân nhắc chọn người thay thế vị trí này.

Ông Lương Hoài Nam là người khá nổi tiếng trong ngành hàng không Việt Nam. Ông sinh năm 1963, tốt nghiệp tiến sĩ kinh tế hàng không ở Nga, khởi nghiệp tại Tổng công ty Hàng không Việt Nam (VNA) từ năm 1991, đảm nhiệm các chức vụ Trưởng ban Vận tải và Trưởng ban Kế hoạch thị trường.

Tháng 7-2004, ông Nam được bổ nhiệm làm Giám đốc Hãng hàng không Pacific Airlines (PA), một công ty con của VNA. Tháng 5-2008, PA tái cơ cấu thành Jetstar Pacific Airlines (JPA), ông Lương Hoài Nam được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc. Ông Nam được đánh giá là có nhiều đóng góp xây dựng hãng này trở thành hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam.

Tuy nhiên, sau đó JPA liên tục thua lỗ. Cuối năm 2009, ông Lương Hoài Nam xin từ nhiệm Tổng giám đốc JPA. Tháng 1-2010, ông bị bắt tạm giam do bị cho là trong thời gian làm tổng giám đốc đã thiếu trách nhiệm trong điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh, khiến JPAc bị lỗ nghiêm trọng.

Nhưng sau nhiều tháng vướng vòng lao lý, ông Nam đã được cơ quan an ninh điều tra miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Ngày 4-7-2012, ông chính thức trở lại ngành hàng không Việt Nam trên cương vị Giám đốc điều hành Air Mekong, là hãng hàng không tư nhân cuối cùng của Việt Nam được cấp phép trong giai đoạn từ năm 2008-2015.

Air Mekong tập trung khai thác các đường bay nhỏ trong nội địa bằng. Hãng đang có kế hoạch thuê, mua máy bay để phát triển đội máy bay lên 10 chiếc Airbus A320. Gần đây, thị trường hàng không nội địa suy giảm mạnh khiến cho các hãng hàng không mới gia nhập thị trường như Air Mekong chưa thể thoát lỗ.

Theo Tô Hà
Người Lao Động

[links()]

Bình luận(0)