Big C lại bị “tố” lừa người tiêu dùng?

Google News

Được đánh giá là "ông lớn" thương hiệu, nhưng hàng loạt sản phẩm của Big C bị khách hàng lật tẩy kém chất lượng: ôi thiu, thối rữa...

- Hàng loạt sản phẩm của Big C bị khách hàng lật tẩy kém chất lượng: ôi thiu, thối rữa... khiến người tiêu dùng đang mất niềm tin vào một “ông lớn” thương hiệu.

Mới đây nhất, theo tường trình của chị Thủy (ở Thanh Xuân, Hà Nội) trên VnMedia, khoảng 9 giờ tối thứ Bảy (3/11), chị cho 2 con nhỏ vào siêu thị Big C Thăng Long mua đồ ăn, trong đó có món xôi gà. Trong khi hỗ trợ con trai ăn, chị tình cờ phát hiện thịt gà bốc mùi ôi thiu. Ngay lập tức, chị mang gói xôi gà đó vào phòng dịch vụ khách hàng và phản ánh sự việc. Tuy nhiên, nhân viên ngành hàng là Nguyễn Thị Thu không thừa nhận sản phẩm bị hỏng.
 
Chị Thủy cho biết, trực ban cửa hàng Nguyễn Văn Thủy lúc đó yêu cầu nhân viên trực bộ phận dịch vụ khách hàng (không rõ tên, đang mang bầu) lập biên bản sản phẩm có mùi, nhưng các nhân viên Big C không ký và sau đó xé hủy.

Trước thái độ không nhận lỗi của nhân viên Big C, chị Thủy kiên quyết yêu cầu lập biên bản. Sự việc kéo dài đến 11 giờ 30 đêm và nhân viên ngành hàng Nguyễn Thị Thu đã phải viết lại biên bản sự việc nhưng lần này cũng không ký với lý do “sếp tên là Sơn không cho ký”…

Điều khiến chị bức xúc hơn cả là thái độ thờ ơ vô trách nhiệm với khách hàng của một số nhân viên Big C.
Xôi thiu.
Xôi thiu.
 
Được biết, vụ việc xôi gà thiu không phải là trường hợp duy nhất mà "đại" siêu thị Big C bị khách hàng "tố" về vệ sinh an toàn thực phẩm. Vào ngày 24/4 vừa qua, Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24 (ở đường Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cũng phản ảnh đến các cơ quan báo chí về việc nhiều lần bị phía Big C Thăng Long cung cấp thực phẩm kém chất lượng. Mặc dù đây là khách hàng ký hợp đồng mua hàng thường xuyên của BigC.

Theo ông Đương Văn Vương, Trưởng phòng Hành chính quản lý, Công ty CP Dịch vụ Ô tô 24, siêu thị  Big C đã 5 lần cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng cho công ty. Cụ thể, 19/04/2012 vừa qua, công ty lại tiếp tục nhận được thịt lợn ba chỉ bị chuyển màu, chất lượng không đảm bảo do Big C cung cấp. Công ty phải gọi điện đến 2 lần, thậm chí phải nói mời cơ quan chức năng đến thì bên BigC mới có "nhã ý" nhanh chóng sang giải quyết.

Trước đó, đã có 4 lần công ty này mua phải hàng ôi hỏng của siêu thị BigC.

Hình ảnh thịt lợn gạo.
Hình ảnh thịt lợn gạo.
Ngày 26/11/2010, nhân viên Big C giao thịt lợn gạo cho công ty, bằng cảm quan thì thịt không vấn đề gì nhưng khi nhân viên nhà bếp của mang ra chế biến thì thấy trong các lớp mỡ của thớ thịt nổi lên những hạt nhỏ lốm đốm như hạt gạo bị mốc. Sau sự việc này, lãnh đạo siêu thị đã có văn bản cam kết không tái diễn sự việc tương tự.
 
Đến ngày ngày 25/4/2011, nhân viên Big C lại tiếp tục giao hàng bí xanh có dấu hiệu bị hỏng, có những nốt như bị ong đốt, không ăn được. Tiếp đến, 04/05/2011, nhân viên nhà bếp của công ty nhận hàng do Big C cung cấp, kiểm tra đã phát hiện thực phẩm xương lợn có mùi hôi thối, màu sắc nhợt nhạt khi.

Ngày 09/04/2012, nhân viên Big C lại giao cá nục đông lạnh đã bị rữa nát và có mùi khó ngửi. Cũng như mọi lần, Big C cũng đã xin lỗi và cam kết khắc phục, không để tình trạng tái diễn.

Dưa vàng bị thối.
Dưa vàng bị thối.
Không dừng ở đó, theo khảo sát của nhóm phóng viên Pháp luật và xã hội, ngày 30/8/2010 đã phát hiện các mặt hàng: xôi hoa cau, xôi gà xé, xôi cánh-đùi gà, chè hoa cau, bánh tươi “Donui chocolate”… chỉ ghi ngày đóng hộp nhưng không có hạn sử dụng. Giải thích cho cách ghi này, nhân viên bán hàng cho biết: “Đây là những mặt hàng chỉ bán trong ngày nên không cần ghi hạn sử dụng”. Nhưng khi được hỏi về gói sa lát Nga không có hạn sử dụng, nhân viên bán hàng lại nói: “Ngày hôm sau vẫn sử dụng tốt”...

Chỉ xin lỗi là xong?

Qua những sự việc trên cũng như cách ứng xử với người tiêu dùng cho thấy, siêu thị này đang tự làm mất đi lòng tin của khách hàng. Cách giải thích của nhân viên bán hàng đầy mâu thuẫn này khiến người tiêu dùng rối bời, bức xúc... Không lẽ người tiêu dùng chỉ còn cách trông vào sự may rủi, nếu không may ăn phải thực phẩm ôi thiu và bị đi ngoài, ngộ độc thì phải ráng chịu?!

Về phía lãnh đạo, khi sự việc xảy ra, họ chỉ nói lời xin lỗi là xong, thậm chí làm ngơ. Nhiều người cho rằng lời “xin lỗi” dường như chỉ là câu nơi cửa miệng của Big C và điển hình nhất là khách hàng trung thành như công ty CP Dịch vụ Ô tô 24.
 
Và liên quan tới vụ xôi gà thiu mà chị Thủy tố, trao đổi với Kiến Thức sáng nay (5/11), bà Nguyễn Thanh Huyền, phụ trách truyền thông siêu thị BigC Thăng Long cho hay, hiện bà chưa có thông tin về việc chị Thủy phản ánh mua phải xôi hỏng ở siêu thị. Sau khi tìm hiểu thông tin từ các nhân viên bán hàng, nhân viên phụ trách, bà Huyền sẽ có phản hồi tới báo chí.
 
Liệu Big C Thăng Long sẽ có câu trả lời thế nào?
 
M.Anh (tổng hợp)
[links()]

Bình luận(0)