Tỉ phú "chơi ngông" dùng máy bay chở gái mại dâm đi chơi

Google News

Tỉ phú người Nga không chỉ lắm mưu mẹo trong kinh doanh mà còn rất “quái” trong thú ăn chơi của mình.

Chuyến bay chở gái mại dâm
“Tất cả đứng im, cảnh sát đây! Đề nghị nằm xuống sàn, tay để sau gáy”, một cảnh sát đội đặc nhiệm Pháp hét lớn khi ập vào khu biệt thự xa xỉ trên dãy núi Alps quanh năm tuyết trắng. 50 cảnh sát ưu tú nhất đã được điều động để thực hiện nhiệm vụ trấn áp giữa đêm tối. Trong tiếng nhạc chát chúa và ánh sáng lờ mờ, 3 người đàn ông đang thác loạn với 8 cô gái trẻ tuổi, xinh đẹp như tạc.
Ti phu
Tỉ phú Prokhorov là một doanh nhân rất mưu mẹo. 
Họ nằm vội xuống đất, không nói một lời. Chỉ có một người đàn ông duy nhất vẫn điềm tĩnh ngồi trên ghế sofa, chậm rãi nhìn cảnh sát. Ông ta châm thuốc, nhấp một nhụm rượu rồi đợi cảnh sát còng tay mình. Đó là tỷ phú người Nga Mikhail Prokhorov, tỉ phú giàu có bậc nhất nước Nga. Vụ việc chấn động tháng 1.2007 này chỉ làm dày thêm “bảng thành tích bất hủ” của vị doanh nhân ranh mãnh.
Ti phu
Prokhorov luôn có ý định tham gia chính trường Nga. 
Trước thời điểm bị bắt ba ngày, tỷ phú Prokhorov gọi điện cho đám bạn chơi thân và rủ họ tới một khu nghỉ dưỡng tại Pháp nhân dịp năm mới. Không những vậy, Prokhorov còn thuê một dàn 8 “chân dài” xinh đẹp để đi theo phục vụ “tới bến”. Về mặt lý thuyết, 8 cô gái này chỉ là những người mẫu với cuộc sống như bao người. Thực tế, đây đều là gái mại dâm cao cấp được Prokhorov thuê để phục vụ mình và bạn bè.
Chuyên cơ chở 8 gái mại dâm nhanh chóng cất cánh từ Moscow (Nga) rồi đáp xuống vùng Courchevel thuộc Pháp. Cuộc đàn đúm diễn ra liên tiếp trong 3 ngày cho tới khi cảnh sát ập tới và triệt phá. Prokhorov bị bắt với cáo buộc “tuồn trái phép gái mại dâm vào Pháp”. Dù vậy, tỉ phú Nga chỉ ở trong trại 4 ngày trước khi được phóng thích. Vụ án cũng bị chìm sâu vào quên lãng một cách bí ẩn.
Tỉ phú tự thân đầy mưu mẹo
Mikhail Prokhorov, 48 tuổi là tỉ phú tự thân rất nổi tiếng ở Nga. Tính tới thời điểm tháng 6.2013, ông sở hữu khối tài sản 13,5 tỉ USD và giàu thứ 9 tại Nga. Không giống những tỉ phú khác, của cải của Prokhorov đều là tiền mặt và những tài sản tính thanh khoản cao.
Prokhorov bắt đầu sự nghiệp từ năm 1989 sau khi tốt nghiệp Học viện Tài chính Moscow. Ông chỉ mất 3 năm để vươn lên thành chủ tịch của Ngân hàng Xuất nhập khẩu Liên doanh Nga (Onexim). Trong thời gian này, ông quen biết Vladimir Potanin, đối tác quan trọng giúp ông trở thành tỉ phú.
Potanin từng làm việc 10 năm tại Bộ Ngoại Thương Liên Xô trước khi trở thành một trong những người đầu tiên có giấy phép mở ngân hàng tư nhân. Cùng với kinh nghiệm quản lý tài chính của Prokhorov, ngân hàng chung của cả hai nhanh chóng kiếm được những khoản tiền khổng lồ.
Đáng chú ý nhất là phi vụ đấu giá mua liên doanh khai khoáng Norilsk Nickel năm 1995. Đây là tập đoàn sản xuất nickel chiếm 25% sản lượng toàn cầu và doanh thu 400 triệu USD. Theo định giá, doanh nghiệp này phải được bán ít nhất là 4 tỉ USD.
Bằng cách thức kì lạ nào đó, ngân hàng Onexim của Prokhorov trở thành đơn vị giám sát cuộc đấu giá. Một ngân hàng tên Rossiiski Kredit đưa ra khoản tiền là 355 triệu USD để mua đứt tập đoàn Norilsk Nickel. Tuy nhiên, Onexim đã bác bỏ số tiền này vì cho rằng ngân hàng Rossiiski Kredit không đủ năng lực tài chính. Đơn vị nhận được hợp đồng béo bở là một công ty do chính Potanin và Prokhorov quản lý. Số tiền họ bỏ ra chỉ là 170 triệu USD.
Bằng tài quản lý của Prokhorov, tập đoàn Norilsk Nickel sau 10 năm đã phát triển với tốc độ nhanh chóng. Ông bán hết tài sản “râu ria” của công ty, hiện đại hóa thiết bị và tìm kiếm những khu vực khai khoáng mới. Doanh thu tập đoàn tăng từ 400 triệu USD năm 1995 lên 10 tỉ USD năm 2007. Lợi nhuận cũng phi mã từ 60 triệu USD lên 1,5 tỉ USD.
Khi tập đoàn này phát hành cổ phiếu, Prokhorov và Potanin nhanh chóng trở thành tỉ phú. Những khối bất động sản mua bên ngoài của Prokhorov lên giá nhanh chóng. Rồi bỗng nhiên, Prokhorov bán toàn bộ tài sản của mình, “rửa tay gác kiếm”.
Ra đòn quyết định
Khi cổ phiếu của tập đoàn Norilsk Nickel tăng cao nhất lịch sử, Prokhorov nhận thấy rủi ro ngày càng tăng. Ông và Potanin cũng rơi vào cảnh đối đầu để phân chia tài sản. Áp lực quá lớn buộc ông phải bán toàn bộ 100% cổ phần trong tập đoàn cho tỉ phú Oleg Deripaska giàu nhất nước Nga. Ông thu về 7 tỉ USD tiền mặt, 3 tỉ USD cổ phiếu tại một công ty khai khoáng nhôm của Oleg.
Hóa ra, quyết định tức thời này của Prokhorov không thể chuẩn xác hơn. Tháng 10.2008, kinh thế giới suy thoái, cổ phiếu lao dốc, tài sản toàn cầu bốc hơi. Tài sản của Oleg giảm từ 28 tỉ USD xuống còn vỏn vẹn 4 tỉ USD.
Prokhorov lúc này vô tình thoát ra ngoài vòng xoáy suy thoái và đứng trong top người giàu nhất Nga vài năm liền. Khi kinh tế thế giới phục hồi, tài sản của ông cũng tăng vượt mức 13,5 tỉ USD. Dù không phải là người giàu nhất nước Nga nhưng chắc chắn Prokhorov là người hạnh phúc nhất với màn thoát hiểm ngoạn mục.
Ăn chơi hơn người
Ti phu
1 trong 2 chiếc chuyên cơ của Prokhorov. 
Không chỉ nổi tiếng vì những thú chơi thác loạn, Prokhorov còn rất chăm chỉ mua sắm cho bản thân. Ông từng đổ tiền hơn 200 triệu USD, mua 80% cổ phần đội bóng rổ New Jersey Nets. Ông mua một du thuyền trị giá 45 triệu USD tên Solemar nhưng hiện đang “đắp chiếu” vì Prokhorov bị say sóng.
Prokhorov sở hữu 2 máy bay gồm chiếc Gulfstream V giá 45 triệu USD và chiếc Falcon 990 giá 30 triệu USD.
Năm 2010, Prokhorov bỏ 150 triệu USD, tự xuất bản tạp chí theo tháng mang tên Snob, kể về cuộc sống xa hoa của tỉ phú Nga toàn cầu. Trong tạp chí thường xuyên xuất hiện hình ảnh hào nhoáng của Prokhorov.
Cũng trong năm này, Prokhorov mua một hòn đảo ở Cộng hòa Seychelles thuộc Đông Phi với giá 35 triệu USD. Trên đảo đã có sẵn một khách sạn nhỏ để Prokhorov sống nếu cần thoát khỏi thế giới bên ngoài.
Tại New York, ông được đánh giá là top 100 nhà phát triển bất động sản quan trọng nhất của thành phố.
Theo Quang Minh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)