Thực hư việc đại gia Việt tậu máy bay riêng

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin về việc một đại gia Việt sắp tậu máy bay riêng đang làm nóng dư luận. Vậy thực hư của việc này thế nào?

Nhiều trang báo điện tử ngày 7/5 đăng tải thông tin Công ty cổ phần cho thuê máy bay Việt Nam (VALC) trong năm nay sẽ đầu tư thêm một máy bay trực thăng/thương gia. Điều đáng chú ý là VALC sẽ không đầu tư 100% vốn để tự mua và kinh doanh mà tìm kiếm hợp tác kinh doanh với "một khách hàng tiềm năng". Tuy thông tin về vị "khách hàng tiềm năng" không được VALC tiết lộ nhưng theo kế hoạch công ty sẽ tiếp nhận máy bay này trong quý 4/2014.
Loại máy bay mà VALC sẽ mua mới là chiếc EC130 T2, phiên bản cải tiến của chiếc EC130 trước đây. Đây là dòng trực thăng/thương gia do Airbus Helicopters (hay Eurocopter Group) sản xuất với 6 ghế hành khách và 1 ghế phi công. Loại máy bay này có nhiều tính năng ưu việt như: hệ thống định vị ban ngày VFR, hệ thống định vị ban đêm VEMD, bộ cảm biến tốc độ, động cơ hạng nhẹ, cabin rộng...
Dai gia Viet mua may bay rieng hop tac voi VALC lieu co that
 Hình ảnh chiếc trực thăng EC130 T2.
Để tìm hiểu thực hư về thông tin mua máy bay của công ty VALC đang được dư luận quan tâm, phóng viên Kiến Thức đã liên lạc với VALC và thật bất ngờ, một nhân viên của doanh nghiệp này tiết lộ: "Không hiểu báo chí lấy những thông tin như thế từ đâu ra". Tuy nhiên, khi được PV đề nghị cho gặp người có chức năng trả lời cụ thể thì vị này lại cho biết, công ty cũng khó nói về việc này vì đây là một chuyện tế nhị.
Trên trang web của công ty ở mục "Thông báo mời họp Đại hội đồng cổ đông thường niên 2014" được đăng tải ngày 16/4, trong tờ trình đại hội đồng cổ đông có nội dung như sau:
Ở phần kế hoạch hoạt động kinh doanh cụ thể năm 2014 với dự án hợp tác kinh doanh đầu tư 01 tàu bay trực thăng/thương gia, công ty VALC cho biết: "Nỗ lực làm việc với các khách hàng tiềm năng để triển khai mô hình hợp tác kinh doanh thêm 01 tàu bay thương gia/trực thăng".
Còn ở phần nhiệm vụ cơ bản của công ty trong dự án tàu bay trực thăng/thương gia, công ty VALC cũng cho biết sẽ nỗ lực tìm hiểu nhu cầu thị trường, quảng bá hoạt động kinh doanh tàu bay trực thăng/thương gia tới các khách hàng tiềm năng, tiếp tục triển khai phương án hợp tác kinh doanh đầu tư và cho thuê 01-02 tàu bay trực thăng/thương gia.
Cũng theo tờ trình này, hiện tại trong dự án tàu bay trực thăng/thương gia, công ty VALC đang quản lý và vận hành máy bay EC155B1.
Như vậy, thông tin chính thức về việc thêm một đại gia Việt "chơi sang" mua máy bay riêng cho đến giờ vẫn đang trong vòng bí mật.
Hải Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)