Những "nhóc tì nghìn tỷ" của đại gia Việt

Google News

(Kiến Thức) - Những tỷ phú nhỏ tuổi sở hữu khối tài sản khổng lồ được kế thừa từ bố mẹ là đại gia Việt khiến nhiều người phải ghen tị.

Trong danh sách những tỷ phú nhỏ tuổi nhất Việt Nam, có những nhóc tì được thừa kế khối tài sản khổng lồ đáng mơ ước từ cha mẹ khi thậm chí còn… chưa biết đi.
Con trai 3 tuổi của chủ tịch tập đoàn Him Lam
Dư luận từng bất ngờ trước quyết định trao toàn bộ tài sản cho con trai ba tuổi của ông Dương Công Minh, Chủ tịch công ty cổ phần Tập đoàn Him Lam, một trong những công ty bất động sản lớn tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, ông Minh cũng được biết đến với vai trò là Chủ tịch của Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, cũng như chứng khoán Liên Việt. CTCP Him Lam có vốn điều lệ 6.500 tỷ đồng, mà theo như lời kể của mình thì ông Minh nắm tới 99%.
Nhung nhoc ti nghin ty cua dai gia Viet
Ông Dương Công Minh, Chủ tịch Tập đoàn Him Lam quyết định trao quyền thừa kế tài sản cho con trai 3 tuổi của mình.
Trong một lần trả lời báo chí, ông Minh cho biết: “Người đứng đầu của Him Lam sau này sẽ là con trai tôi! Trong 10 người cao nhất của Him Lam chỉ có 3 người trong gia đình tôi. Nhưng chủ của Him Lam sau này chỉ có thể là con trai tôi”.
Quyết định này được công bố khi con trai vị đại gia này mới lên ba tuổi. Mặc dù ông không công khai tên của con trai mình nhưng đứa bé ngay từ lúc mới nhỏ như vậy đã được biết đến là cậu nhóc sở hữu khối tài sản lên đến nghìn tỷ đồng từ cha của mình.
Trở thành đại gia nghìn tỷ khi tròn 1 tuổi
Vị đại gia Dũng “lò vôi” từng gây sốc khi tuyên bố khi bất ngờ tuyên bố di chúc chuyển nhượng toàn bộ khối tài sản trị giá hàng nghìn tỷ cho cậu con trai của mình khi tròn một tuổi.
Nhung nhoc ti nghin ty cua dai gia Viet-Hinh-2
Nhóc tì con trai của Dũng "lò vôi' kế thừa tài sản khủng khi mới 1 tuổi. Ảnh; Zing.
Di chúc này được công bố ngay trong bữa tiệc thôi nôi hoành tráng mà gia đình ông Huỳnh Uy Dũng tổ chức cho cậu bé Huỳnh Hằng Hữu - con trai duy nhất của ông Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng. Theo đó, kể từ ngày 21/9/2013 trở đi, cậu bé Hằng Hữu sinh ngày 21/9/2012 chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam, với hơn 2.000 nhân viên.
Thiếu gia 1 tuổi sở hữu khối tài sản khổng lồ từ người cha mình để lại là hàng loạt công trình, bất động sản như: Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến, khu dân cư Trung tâm hành chính Dĩ An, KCN Sóng Thần 2, KCN Sóng Thần 3… có tổng trị giá hàng chục ngàn tỷ đồng. Nhận được quyền thừa kế khối tài sản khổng lồ của ông chủ Đại Nam, cậu bé Hằng Hữu đã trở thành tỷ phú nhỏ tuổi nhất tại Việt Nam, tính đến thời điểm hiện tại.
Qúy tử nhà ca sĩ Thu Minh thừa hưởng biệt thự triệu đô

Với khối tài sản kếch xù mà vợ chồng Thu Minh đang nắm giữ, con trai Thu Minh đang có một cuộc sống "bạc tỷ" mà nhiều người không dám mơ đến.

Nhung nhoc ti nghin ty cua dai gia Viet-Hinh-3
Quý tử nhà Thu Minh được sống trong một cuộc sống đủ đầy và tràn ngập tình yêu thương của cha mẹ.
Từng chia sẻ trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Thu Minh cho biết căn hộ gần trăm tỷ enthouse ở trung tâm TP HCM, cô "mua vì Gấu con và cho Gấu con”. Có thể thấy vợ chồng Thu Minh rất yêu chiều con trai bởi dù chưa ra đời song bé Gấu đã được bố mẹ dành tặng gần 100 tỷ đồng - một con số “không ai dám mơ đến”.
Tuy nhiên, vì một số mâu thuẫn trong hợp đồng, Thu Minh đã không thể tặng món quà này cho con trai. Dù vậy, cô vẫn kịp thời tặng bé Gấu món quà mới là một ngôi nhà mới có giá triệu đô tại khu đất vàng gần nhà thờ Đức Bà (TP HCM).
Với độ giàu có và thành công của vợ chống Thu Minh nên việc họ dành cho quý tử của mình tất cả những gì tốt đẹp nhất, trong đó có cả khối tài sản kếch xù là điều dễ hiểu.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)