Liên tiếp siêu xe gây họa

Google News

(Kiến Thức) - Liên tiếp trong thời gian gần đây, những chiếc xe đắt tiền của giới đại gia do không làm chủ tay lái đã gây tai nạn nghiêm trọng cho người đi đường.

Việc chiếc Rolls-Royce Phantom Rồng của đại gia Trần Văn Thạch, chủ một doanh nghiệp kinh doanh gỗ ở huyện miền núi Hương Khê, Hà Tĩnh gây tai nạn khiến 2 người tử vong đã gây sự quan tâm của dư luận. Được biết, đây là chiếc Phantom Rồng thứ 4 của Việt Nam được đại gia Thạch mua với giá gần 40 tỷ đồng và được đóng biển "khủng" 38A-028.88.
Trước đó nhiều đại gia lái siêu xe cũng gặp họa khi va chạm với những phương tiện tham gia giao thông khác.
Mới đây, Cơ quan CSĐT quận Dương Kinh, TP Hải Phòng khởi tố vụ án và đang điều tra hành vi của đối tượng lái "xe điên" gây tai nạn làm chết 2 người, 2 người khác bị thương nặng. Cơ quan công an cho biết, người lái chiếc xe đắt tiền hiệu Lexus 350 BKS 15A-00.009 gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng lúc 20h45 ngày 8/8 trên đường Phạm Vặn Đồng (đoạn chạy qua địa phận khu phố 2, phường Hải Thành, quận Dương Kinh) chính là Nguyễn Duy Đốc (tức Đốc "điên", SN 1966, trú tại phường Anh Dũng, quận Dương Kinh) - một đại gia cũng là "trùm" xã hội đen đất Cảng.
Chiếc xe Lexus của Đốc "điên" gây nên vụ tai nạn kinh hoàng. Ảnh: Pháp luật & Xã hội 
Đây không phải là lần đầu tiên Đốc "điên" gây tai nạn nghiêm trọng. Cách đây khoảng 1 năm, cũng tại khu vực trên, Đốc "điên" lái xe ô tô đâm vào một người đang lưu thông trên đường khiến nạn nhân thiệt mạng. Tuy nhiên, sau đó người ta thấy Đốc "điên" vẫn bình an vô sự.
Đốc "điên" vốn là một "trùm giang hồ" trên địa bàn Hải Phòng, đã từng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội gây rối trật tự công cộng. Đối tượng đã nhiều lần bị cơ quan pháp luật "sờ gáy"… Đốc "điên" cũng từng "mất điểm" trong mắt giang hồ đất Cảng, vì lần đánh đập dã man một người phụ nữ hàng xóm và bị "dính án" về hành vi này.
Ngoài các hoạt động bảo kê, đòi nợ thuê ở nhiều tỉnh, thành phố, Đốc "điên" còn được xác định là đối tượng cầm đầu nhóm đối tượng chuyên đi lấn chiếm đất nông nghiệp, rồi xây nhà bán trên địa bàn quận Dương Kinh. Một đại gia đất Cảng, là bạn của Đốc "điên" tiết lộ: Đốc "điên" có nguồn thu "khủng" từ hoạt động bảo kê khai thác than lậu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, hoạt động khai thác khoáng sản trên địa bàn TP Hải Phòng.
Một trường hợp khác, ngày 19/7, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang có quyết định kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư chi bộ, nguyên Phó Trưởng ban Chỉ đạo kiêm Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng, chống tham nhũng tỉnh. Lý do ông Thắng đã sử dụng ô tô cơ quan vào việc riêng; lái xe trong tình trạng có rượu bia và gây tai nạn vào ngày 28/4 trên QL 61. Hậu quả làm hư hỏng trên 19 m rào chắn bảo vệ hành lang an toàn đường bộ, phải sửa lại hết 10 triệu đồng; xe công bị hư hỏng sửa hết 45 triệu đồng.
Chiếc xe ô tô do ông Trần Quang Hiền điều khiển gây tai nạn chết người. Ảnh: Internet 
Ngày 5/6, ông Trần Quang Hiền, Chánh Thanh tra Sở Y tế Quảng Nam cũng lái xe lùi từ vỉa hè xuống đường. Do không làm chủ tốc độ nên đã liên tiếp đâm vào 3 chiếc xe máy khiến 1 người tử vong tại chỗ và 2 người bị thương. Ông Hiền sau đó cũng nhận hình thức kỷ luật và bị quản thúc tại địa phương trong một thời gian.
Vụ tai nạn do một Phó giám đốc Sở Lâm Đồng gây ra làm 1 người chết thảm, 3 người bị thương hồi tháng 5 cũng gây sự chú ý của dư luận. Ngày 22/5, chiếc xe sang do ông Mai Nam Dương, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lâm Đồng lái, khi tới ngã ba đường Trần Phú (Đà Lạt) đã leo qua dải phân cách rồi tông vào 3 xe máy đang lưu thông.
Chiếc xe của ông Mai Nam Dương bị lật sau vụ tai nạn. Ảnh: Tuổi Trẻ
Hậu quả, ông Trương Văn Hiến (48 tuổi, ngụ TP Đà Lạt) chết tại chỗ, 3 người khác bị thương nặng. Nguyên nhân được xác định là ông Dương uống rượu bia trước khi lái xe (nồng độ cồn đo được là 0,644 mg/lít khí thở), nên không làm chủ được tốc độ. Đại tá Nguyễn Đình Long, Trưởng công an TP Đà Lạt, cho biết từ khi gây tai nạn đến nay ông Dương đã bồi thường gần 1 tỷ đồng cho các nạn nhân.
Công an TP Đà Lạt đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với ông Mai Nam Dương.
Hiện trường vụ xe "điên" do ông Thanh lái gây ra. Ảnh: Pháp luật TP.HCM 
Trước đó, một Phó giám đốc Sở khác cũng lái xe gây tai nạn kinh hoàng. Theo đó, chiều 30/3, ông Lê Tôn Thanh, Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch TP.HCM điều khiển xe Fortuner trong tình trạng có nồng độ cồn (0,2 mg/lít khí thở) đã đâm thẳng vào đám đông đang dừng chờ đèn đỏ.
Hậu quả làm 2 chiếc xe máy tay ga hư hỏng nặng cùng 3 người bị thương. Liên quan đến vụ tai nạn, ông Thanh đã nhận phạt hành chính 5 triệu đồng và bồi thường 45 triệu đồng cho các nạn nhân, trong đó có chi phí sửa chữa xe và thuốc men cho người bị thương.
Hồi tháng 12/2012, ông Phạm Công Lãnh Giám đốc Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tỉnh Quảng Bình lái ô tô gây tai nạn, khiến 2 người bị thương nặng và làm sập mái hiên một ngôi nhà.
Hải Sơn (Tổng hợp)

Bình luận(0)