Yahoo Nhật Bản có thể sẽ hợp nhất với Line của Hàn Quốc

(Kiến Thức) - Theo xu hướng mới, chỉ những nền tảng internet lớn mới có thể tồn tại. Chính vì vậy việc Yahoo Nhật Bản có thể sẽ hợp nhất với Line của Hàn Quốc dự kiến sẽ có siêu ứng dụng.

    Theo báo cáo của Nikkei, Yahoo Nhật Bảnứng dụng nhắn tin Line phổ biến tại Hàn Quốc sẽ hợp nhất thành một. Sau khi hợp nhất, cả 2 sẽ cùng phát triển một nền tảng internet, dịch vụ tài chính, bán lẻ và nhiều dịch vụ khác.
    SoftBank, sở hữu 45% công ty mẹ Yahoo Nhật Bản là Z Holdings, hiện đang trong giai đoạn đàm phán cuối cùng với Naver, công ty sở hữu 73% Line. Hai bên đặt mục tiêu sẽ đưa ra thỏa thuận cơ bản vào cuối tháng này.
    Yahoo Nhat Ban co the se hop nhat voi Line cua Han Quoc
     
    Thỏa thuận này sẽ tạo nên một nền tảng internet lớn, với hơn 100 triệu người dùng. Nhờ đó có thể cạnh tranh được với những gã khổng lồ internet của Mỹ và Trung Quốc.
    Có một đề xuất khác được đưa ra, đó SoftBank và Naver sẽ thành lập một liên doanh 50-50, cổ đông lớn nhất là Z Holdings. Sau đó, Yahoo Nhật Bản và Line sẽ là các công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Z Holdings.
    Trên khắp thế giới, các nền tảng internet lớn đang dần thay thế các công ty internet nhỏ thường chuyên về một lĩnh vực. Một ví dụ điển hình là Tencent của Trung Quốc, có hơn 1 tỷ người dùng trên ứng dụng WeChat, cung cấp cả dịch vụ thanh toán điện tử, thương mại điện tử, nền tảng stream trực tuyến, game và nhiều dịch vụ khác. Giờ đây, WeChat đã trở thành một siêu ứng dụng, góp phần vào mọi khía cạnh trong cuộc sống của người dùng.
    Line cũng là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất tại Nhật Bản, với 82 triệu người dùng hàng tháng, vượt xa cả Instagram và Facebook ở nước này. Tuy nhiên Line vẫn đang phải vật lộn để thu hút thêm người dùng mới, và vẫn đang lỗ ròng 33,9 tỷ yên trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9.
    Z Holdings hy vọng rằng với việc sáp nhập Yahoo Nhật Bản và Line, cả hai nền tảng internet này sẽ có thể trở thành một siêu ứng dụng mới.

    Sau 6 năm, Yahoo đổi mới logo và cập nhật Yahoo Mail

    (Kiến Thức) - Yahoo đổi logo mới sau 6 năm và cập nhật ứng dụng mail như một lời nhắc đến người dùng rằng mình vẫn còn tồn tại.

      Biểu tượng mới của Yahoo không còn giữ lại nhiều đặc trưng của logo cũ ngoại trừ dấu chấm than. Logo mới trông hiện đại hơn, sử dụng loại chữ không có móc (vì nó được thiết kế bởi công ty Pentagram, cũng là đơn vị đã làm ra logo của Citibank) và đánh dấu đợt thay đổi lớn nhất kể từ khi CEO Marissa Mayer lên điều hành công ty hồi năm 2013.
      Sau 6 nam, Yahoo doi moi logo va cap nhat Yahoo Mail

      Yahoo cập nhật logo và ứng dụng mail mới 

      Yahoo bồi thường 358 USD cho người dùng bị đánh cắp dữ liệu

      (Kiến Thức) - Yahoo sẽ bồi thường 358 USD cho người dùng bị hacker tấn công hoặc đánh cắp dữ liệu, họ cũng sẽ bồi thường lên tới 25.000 USD, nếu như người dùng bị tổn hại do việc dữ liệu cá nhân bị đánh cắp.

        Trong nhiều năm kể từ 2012 đến 2016, Yahoo bị hacker tấn công nhiều lần và đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Trong năm 2013, hacker đã tấn công và truy cập vào hơn 3 tỷ tài khoản Yahoo và đánh cắp các email riêng tư, tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, mật khẩu và cả câu trả lời của câu hỏi bí mật tài khoản.
        Yahoo cũng nhận thức được tính nghiêm trọng của các vụ tấn công này, do đó đã đề xuất một khoản bồi thường với tổng trị giá 117,5 triệu USD. Yahoo cho biết bất kỳ người dùng nào có sử dụng dịch vụ email Yahoo trong khoảng thời gian bắt đầu năm 2012 đến kết thúc năm 2016, và là cư dân của Hoa Kỳ hoặc Israel, đều có thể nộp đơn yêu cầu một khoản bồi thường.
        Yahoo boi thuong 358 USD cho nguoi dung bi danh cap du lieu
         Yahoo sẽ bồi thường 358 USD cho người dùng bị hacker tấn công hoặc đánh cắp dữ liệu, họ cũng sẽ bồi thường lên tới 25.000 USD, nếu như người dùng bị tổn hại do việc dữ liệu cá nhân bị đánh cắp.

        Người dùng nuối tiếc trước khi Yahoo Messeneger chính thức bị khai tử

        Sau khi có thông tin rằng Yahoo Messenger chính thức bị khai tử vào ngày 17/7, nhiều người dùng tỏ ra tiếc nuối và đồng loạt chia sẻ những hình ảnh đáng nhớ về ứng dụng chat, nhắn tin nổi tiếng một thời này.

        Ngày 8/6, Oath - công ty mẹ của Yahoo đưa ra thông báo sẽ đóng cửa ứng dụng Yahoo Messenger vào ngày 17/7/2018. Người dùng vẫn có thể truy cập Yahoo Messenger cho đến ngày ứng dụng này chính thức bị khai tử.

        Đọc nhiều nhất

        Tin mới