Vòng chung kết Robocon toàn quốc 2014 khởi tranh

Google News

Vòng chung kết “Cuộc thi sáng tạo robot Việt Nam 2014 (Robocon Vietnam 2014) sẽ diễn ra từ ngày  6/5 đến 11/5/2014 tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa).

Vòng chung kết Robocon năm nay có sự tham dự của 32 đội đến từ đến từ các trường cao đẳng, đại học trên cả nước. Trước đó, vòng loại tại ba khu vực Bắc, Trung, Nam đã được diễn ra vào đầu tháng 4/2014. Hơn 160 đội tuyển đến từ gần 40 trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã mang đến cuộc thi nhiều ấn tượng, các màn trình diễn hấp dẫn, lôi cuốn khán giả.
Chủ đề của cuộc thi năm nay là “Gia đình robot” với ý tưởng “Tri ân đấng sinh thành”, nhằm vinh danh, ngợi ca những người cha, người mẹ và đề cao tình cảm trong gia đình. Các đội tham gia vòng chung kết lần này sẽ chế tạo một gia đình robot gồm 1 robot bố mẹ (điều khiển bằng tay) và 1 robot con (tự động). Sân thi đấu năm nay được mô phỏng giống nhưu một khu vui chơi trẻ em, nhiệm vụ của robot cha mẹ là đem robot con đến các khu vực trò chơi và robot con phải hoàn thành 3 trò chơi là: là Seesaw (cầu bập bênh), Pole walk (đi bộ trên cột) và Swing (xích đu).
Khi robot con hoàn thành 3 nhiệm vụ, nó có thể thực hiện tiếp nhiệm vụ thứ 4 là leo cầu thang và phất cờ ghi điểm. Đội nào thực hiện được nhiệm vụ thứ 4 trước sẽ đạt được “SHABAASH”, chiến thắng tuyệt đối, nếu không sẽ căn cứ vào mức độ thực hiện để tính điểm. Đội giành giải cao nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Robocon châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2014) được tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 8/2014.
Đội giành giải cao nhất sẽ đại diện cho Việt Nam tham dự Robocon châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2014) được tổ chức tại Ấn Độ vào tháng 8/2014. 
Triển lãm sản phẩm công nghệ Robocon Techshow 2014 cũng sẽ được diễn ra song song với cuộc thi, nhằm khuyến khích sinh viên vận dụng những kiến thức tích lũy được từ các cuộc thi Robocon để nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm công nghệ cao và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống.
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Đỗ Quốc Khánh, Trưởng Ban Khoa giáo – Đài THVN, Phó trưởng Ban tổ chức Robocon 2014 cho biết: “Sau 13 năm tổ chức, cuộc thi đã góp phần tạo ra hàng nghìn kỹ sư, những nhà nghiên cứu có khả năng kết hợp sự phát triển của ngành robot với các lĩnh vực công nghệ khác để tạo ra những ứng dụng thiết thực cho cuộc sống. Năm nay, chúng tôi quyết định tổ chức cuộc thi tại TP biển Nha Trang xinh đẹp với mục đích tạo sự lan tỏa cho cuộc thi vì Nha Trang là một điểm đến cực kỳ hấp dẫn của khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế. Qua đó, hình ảnh, tầm vóc của cuộc thi sẽ được lan tỏa rộng rãi”.
Lễ khai mạc cuộc thi sẽ chính thức diễn ra vào lúc 20h, ngày 06/5/2014, tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2.

Theo Thể thao Văn hóa

Bình luận(0)