Thế hệ 10X mơ ước có iPhone, AirPods nhất

Google News

Khảo sát cho thấy giới trẻ thuộc thế hệ 10X rất muốn sở hữu các sản phẩm Apple, nhất là iPhone và AirPods.
 

Ngân hàng Piper Jaffray vừa thực hiện khảo sát trên 1.000 khách hàng Mỹ từ 18 đến 65 tuổi về những sản phẩm muốn sở hữu trong mùa mua sắm cuối năm nay.
Kết quả không bất ngờ khi Apple là thương hiệu được nhắc đến nhiều nhất với nhóm thanh thiếu niên có thu nhập cao, chiếm tỷ lệ khoảng 10%.
iPhone và AirPods là 2 sản phẩm được giới trẻ ưa chuộng và muốn sở hữu nhất. iPhone vẫn là sản phẩm đứng đầu nhưng tỷ lệ mong muốn sở hữu chỉ là 3,4% (năm 2018, con số này là 4,5%). Trong khi đó, tỷ lệ muốn có AirPods tăng từ 1,9% lên 2,3%.
The he 10X mo uoc co iPhone, AirPods nhat
AirPods là món phụ kiện rất được giới trẻ ưa chuộng. Ảnh: Macworld. 
Xếp sau Apple là hãng thể thao Nike, còn hãng thời trang Louis Vuitton đứng thứ 3.
Kết quả này phản ánh đúng thực trạng kinh doanh của Apple khi doanh số iPhone liên tục giảm, trong khi mảng thiết bị đeo và dịch vụ đang bùng nổ.
Trong báo cáo kinh doanh quý tài chính thứ IV/2019 của Apple (tức quý III/2019), doanh thu từ mảng thiết bị đeo, nhà ở và phụ kiện đạt 6,5 tỷ USD, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo Business Insider, con số này cao hơn mảng iPad và gần bắt kịp máy tính Mac (6,9 tỷ USD). Trong khi đó, doanh thu iPhone lại giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
CEO Tim Cook nhận định mảng thiết bị đeo tăng trưởng mạnh phần lớn nhờ vào đồng hồ Apple Watch và tai nghe AirPods. Tuy không cho biết doanh số cụ thể, CEO Apple khẳng định AirPods luôn phá kỷ lục về doanh số.

Theo Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)