Samsung sẽ ra TV thông minh chạy Tizen ngay trong tháng này

Google News

(Kiến Thức) - Không chỉ có các sản phẩm di động, mà cả TV thông minh trong năm 2015 của Samsung sẽ được trang bị nền tảng điều hành riêng của hãng.

Cho đến hiện tại thì nền tảng điều hành cho Samsung phát triển riêng là Tizen vẫn đang gặp nhiều trắc trở. Chiếc điện thoại Tizen Z1 liên tục bị hoãn trong suốt hai năm vừa qua. Tuy nhiên nhà sản xuất Hàn Quốc vẫn chưa muốn từ bỏ ý định của mình.
 
Trong một thông cáo báo chí mới nhất, Samsung hé lộ rằng hãng sẽ giới thiệu một loạt mẫu TV thông minh mới chạy hệ điều hành Tizen ngay trong đầu sau. Hãng cho biết điều này sẽ giúp thiết bị kết nối tốt hơn với các sản phẩm di động còn lại, thông qua giao tiếp WiFi Direct và Bluetooth. Đây là mong muốn của nhà sản xuất Hàn Quốc nhằm xây dựng một hệ sinh thái hoàn chỉnh cho các sản phẩm Galaxy của mình.
Trước đó thì gã đồng hương LG cũng đã cho thấy sự thành công với nền tảng WebOS trên các mẫu TV của mình, khi bán được đến 5 triệu máy trong tám tháng đầu năm. Samsung tỏ ra khá tham vọng với dự án mới của mình, nhất là khi đứng sau Tizen có sự hỗ trợ của Intel cũng như 36 nhà sản xuất lớn khác.
Dự tính các dòng TV thông minh Tizen sẽ xuất hiện tại sự kiện CES 2015, diễn ra ở Las Vegas trong tháng một này.

Trần Đăng (theo Samsung)

Bình luận(0)