Quạt hút mùi nhanh hỏng vì thích bật ở tốc độ cao

Google News

(Kiến Thức) - Chị Nguyễn Thu Hà (Giảng Võ, Hà Nội) kể khi nấu ăn bao giờ chị cũng bật quạt hút mùi ở tốc độ cao nhất. Nhưng dùng như thế có khoa học?

Chị Nguyễn Thu Hà (Giảng Võ, Hà Nội) kể khi nấu ăn bao giờ chị cũng bật quạt hút mùi ở tốc độ cao nhất. Chị cho biết, bật ở tốc độ to nhất sẽ giúp hút mùi nhanh chóng. Không những thế, sau khi nấu xong chị còn để quạt chạy thêm chừng 15 phút nữa nhằm hút hết mùi thức ăn. Tuy nhiên, chồng chị lại cho rằng cách sử dụng như vậy không khoa học vừa tốn điện vừa làm quạt nhanh hỏng.
 Ảnh minh họa.
Lời bàn: Khi sử dụng quạt hút mùi, chỉ nên bật quạt với tốc độ vừa đủ tương ứng với số bếp đang nấu, độ lớn của ngọn lửa/nhiệt độ bếp và loại món ăn đang nấu. Với các món đơn giản như súp, canh hay rau luộc chỉ cần bật chế độ thấp nhất và chỉ nên bật tốc độ cao hơn khi nấu các món nặng mùi và nhiều mỡ như nướng, chiên, hay xào. 
Nhìn chung không nên lạm dụng việc bật máy ở chế độ cao. Ngoài ra, chỉ nên bật ngay trước khi bắt đầu nấu và tắt quạt sau nấu nướng khoảng 2 phút.
KS Nguyễn Văn Hùng (Công ty TNHH Điện lạnh Ánh Sao)

Bình luận(0)