Máy tính bảng càng nhỏ, độ bền càng cao

Google News

(Kiến Thức) - Trong các thử nghiệm về độ bền của SquareTrade, máy tính bảng Samsung "ăn đứt" iPad của Apple và 8 mẫu khác đang được ưa chuộng nhất hiện nay.

SquareTrade, dịch vụ trực tuyến về lập kế hoạch bảo vệ cho các thiết bị di động, vừa công bố kết quả các bài thử nghiệm độ bền mới nhất cho 10 máy tính bảng đến từ các nhà sản xuất hàng đầu. Các thử nghiệm bao gồm cho rơi rớt, dìm nước, trượt trên bàn dài và xếp loại tổng thể về thiết kế và độ bền.
Theo kết quả, chiếc máy tính bảng "cứng cựa" nhất không hề có logo của Apple, mà chính là Galaxy Tab S 8.4 của Samsung sau khi đã vượt qua cả hai bài thử nghiệm rơi rớt và chống nước thật dễ dàng. Thậm chí, iPad của Apple cũng thua cả mẫu Memo Pad 7 giá rẻ của ASUS.
 Điểm số càng thấp càng tốt
Điểm số về thiết kế được chấm bởi SquareTrade còn cho thấy, máy tính bảng nhỏ hơn thì có lợi thế hơn, bởi chúng dễ cầm nắm và do đó ít có nguy cơ bị rơi rớt xuống sàn nhà hoặc nhà vệ sinh. Chúng cũng sống sót được qua các bài kiểm tra tốt so với các máy tính bảng cỡ lớn, giúp chúng có khả năng chịu được một cú rơi từ độ cao 1,2 m cũng như bị nhúng vào nước trong 10 giây ở độ sâu 7,62 cm.
Theo Jessica Hoffman, trưởng truyền thông của SquareTrade, cho biết lý do máy tính bảng nhỏ bền hơn loại lớn khi rơi đơn giản chỉ là tính vật lý học: "Nói chung, máy tính bảng cỡ lớn có nhiều inch vuông kính để vỡ hơn, và trọng lượng máy càng lớn thì lực hấp dẫn càng khiến chúng thiệt hại nhiều hơn khi rơi rớt."
Chí Phú (theo Yahoo Tech)

Bình luận(0)